Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hiếu: 'Không chấp nhận cặp kè đại gia để nổi tiếng'

Trả lời câu hỏi từ độc giả của Zing.vn, hot boy Việt kiều cho rằng, chàng ca sĩ Thái Bình nổi tiếng là có lý do riêng nhưng anh sẽ không chọn đi theo con đường nhiều scandal như vậ

- Chào Trọng Hiếu! Anh đang trong tâm thế như thế nào, nhất định sẽ trở thành quán quân hay đến đây là vui rồi?

- Đi được đến top 2 của Vietnam Idol 2015 là một điều hoàn toàn bất ngờ với tôi. Tôi chưa từng dám nghĩ đến khả năng này khi đăng ký tham gia chương trình. Dẫu vậy, giờ đã đi đến cuối chặng đường, tôi tất nhiên muốn giành chiến thắng bởi nếu không chắc chắn sẽ buồn lắm.

- Anh có tự tin mình sẽ trở thành quán quân Vietnam Idol không... trong khi đối thủ của anh cũng rất nặng ký?

- Bích Ngọc là một đối thủ mạnh và có giọng hát khủng, nhưng tôi vẫn tự tin, hy vọng mình chiến thắng. Trong đêm thi chung kết vừa qua, tôi gặp nhiều áp lực vì phải tập luyện rất căng thẳng để làm sao chứng tỏ được mình xứng đáng dù có được ngôi quán quân hay không.

- Hiện, anh có rất nhiều người hâm mộ tại Việt Nam và cả ở Úc, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, hay Đức... Điều đấy chắc hẳn là áp lực không nhỏ đối với anh chứ?

- Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới. Tôi không áp lực lắm đâu bởi bản thân tin tưởng các fan sẽ nhận thấy sự cố gắng của mình trong cuộc thi.

- Trong quá trình tham gia Vietnam Idol anh có gặp khó khăn hay trở ngại nào mà anh muốn bỏ cuộc hay không?

- Khó khăn đầu tiên của tôi là khí hậu và thời tiết tại Việt Nam khá oi bức. Bên cạnh đó, do nhà chung trong những ngày đầu tiên có đến 10 thí sinh nên việc tìm được không gian riêng để luyện tập và sinh hoạt không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ngoài ra, không có trở ngại nào khiến tôi muốn bỏ cuộc vì đó không phải con người của tôi.

- Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton, Thu Minh, Thanh Lam, hay Trần Thu Hà... đều đánh giá Trọng Hiếu có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu, tuy nhiên, ở đêm chung kết tuần trước, anh hát rời rạc - nhạc một nơi, lời một nẽo và phát âm tiếng Việt không rõ. Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi nghĩ, ngay cả các ngôi sao cũng nhiều lúc gặp những vấn đề trên sân khấu. Trong khi, tôi đang là một thí sinh. Với bài tiếng Việt tuần rồi, đây thực sự là một thử thách rất khó đối với tôi bởi vừa phải tập bài mới, vừa phải học thuộc lời tiếng Việt. Vậy nên, sẽ không thế chỉnh chu hết mọi thứ.  Thế nhưng, tôi luôn phấn đấu từng ngày, qua đó rút ra nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân.

- Nếu đạt giải quán quân, Trọng Hiếu sẽ làm gì đầu tiên? Anh sẽ dùng tiền thưởng vào việc gì?

- Trước tiên, tôi sẽ mở một buổi tiệc BBQ cùng bạn bè vì bản thân rất mê các món thịt. Còn nếu nhận được giải thưởng 600 triệu, tôi muốn đi du lịch, đồng thời trả tiền vé máy bay cho bố mẹ đã bay đi bay lại giữa Đức và Việt Nam để cổ vũ cho tôi trong suốt thời gian qua. Còn chị gái, tôi không trả vì chị giàu hơn cả tôi (cười).

- Mọi người sợ anh sẽ về Đức và phục vụ âm nhạc hẳn cho khán giả bên ấy. Anh có bao giờ nghĩ, mình sẽ ở lại quê hương và tỏa sáng ra thế giới với danh nghĩa ca sĩ Việt Nam không? Ngoài ra, anh có tự tin bản thân sẽ chiến thắng vì sở hữu lượng fan nhiều hơn Bích Ngọc?

- Mọi người cứ yên tâm do tôi luôn muốn chinh phục khán giả Việt Nam và hoạt động tại quê nhà. Tôi tự tin toả sáng với danh nghĩa ca sĩ Việt Nam. Tôi cảm thấy vui vì có lượng fan đông đảo.

Tôi mong tất cả mọi người sẽ dành thời gian vote cho mình, để bản thân có thể giành ngôi quán quân. Nếu không được quán quân, tôi cũng sẽ ở lại đây phát triển sự nghiệp. Mong các bạn sẽ ủng hộ cho tôi nhiều hơn nữa trong chặng đường ca hát kế tiếp.

- Trọng Hiếu trên sân khấu luôn rất thu hút người xem. Anh để lại nhiều ấn tượng qua bài "Happy", nó giống như là 1 bài hit của anh vậy. Song những tiết mục sau đó lại không bùng nổ được như vậy. Anh nghĩ sao về điều đó?

- Tôi rất vui khi có một phần trình diễn bùng nổ và được khán giả nhớ tới. Trong các đêm thi gần đây, tôi cố gắng làm mới bản thân vì muốn vượt qua giới hạn của mình. Có thể tôi sẽ không làm hài lòng hết tất cả mọi người, nhưng với bản thân, mình cảm thấy đã nỗ lực hơn 100 % khả năng. Tôi cũng mong mọi người sẽ hiểu cho tôi và cả Ngọc vì hai đứa chỉ có một tuần tập luyện. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn tham gia rất nhiều hoạt động bên lề của cuộc thi.

- Anh nghĩ sao khi có nhận xét rằng, Trọng Hiếu hát tiếng Việt chẳng ấn tượng, không phù hợp với chương trình Vietnam Idol?

- Ngay từ những ngày đầu về Việt Nam, sử dụng tiếng Việt là một trong những khó khăn lớn do tôi sinh ra và lớn lên ở Đức. Nên trong các vòng ngoài, tôi mắc khá nhiều lỗi phát âm khi hát tiếng Việt, đồng thời nhận nhiều lời phê bình từ ban giám khảo. Về sau, tôi cố gắng nhiều hơn và phần nào cải thiện được khuyết điểm này.

Nếu bạn nhận xét Trọng Hiếu hát tiếng Việt chẳng ấn tượng thì tôi xin tiếp thu để tập trung luyện tập them. Tuy nhiên, tôi thấy các màn trình diễn tiếng Việt của mình tại Vietnam Idol cũng hay mà (cười).

- Anh có ý định mở lớp dạy nhảy không?

- Tôi không có ý định mở lớp dạy nhảy vì muốn dành thời gian cho âm nhạc nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi luôn rất sẵn lòng đến những buổi giao lưu và dạy nhảy miễn phí cho các bạn có niềm đam mê này.

- Anh đã bao giờ bất đồng quan điểm với bố mẹ chưa, nhất là khi họ luôn theo sát mình?

- Bố mẹ dành cho tôi rất nhiều sự quan tâm và lo lắng, nhưng tôi nghĩ mình đã là người lớn nên cũng có lúc cần những giây phút riêng tư. Có lẽ đây là chuyện mà gia đình nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, dù như thế nào, tôi vẫn là con của bố mẹ nên sẽ cố gắng để giải thích chứ không chống đối. Tôi hiểu đây cũng là cách gia đình dành sự yêu thương cho mình mà thôi.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, chẳng ít tin đồn cho rằng Trọng Hiếu và Hà Nhi đang yêu nhau vì cả hai luôn tỏ ra thân thiết trên mức tình bạn. Thế nhưng, khi truyền thông, khán giả quan tâm đến mối qua hệ này thì hai người luôn úp mở. Phải chăng anh và Nhi đang muốn tận dụng những ồn ào liên quan đến tình cảm để thu hút sự chú ý nhiều hơn?

- Tôi và Hà Nhi chỉ là anh em. Hai đứa hợp nhau và có nhiều sở thích chung trong âm nhạc lẫn chuyện ăn uống. Không những Hà Nhi, tôi cũng thân thiết với nhiều thí sinh nữ khác trong nhà chung. Tôi lẫn Hà Nhi hoàn toàn không có ý mượn chuyện tình cảm để PR tên tuổi.

- Theo một nguồn tin thì Trọng Hiếu vừa chia tay người yêu, vậy mẫu người bạn gái lý tưởng của anh là gì?

- Tôi thích mẫu bạn gái có tâm hồn ăn uống. Ngoài ra, tôi ăn rất chậm nên cô ấy phải kiên nhẫn ngồi cùng và nói chuyện trong khoảng 2 tiếng (cười). Cô ấy còn phải là người mạnh mẽ, cá tính và có một tí đanh đá. Nếu thích nhảy thì càng tốt, không cần nhảy hay mà chỉ cần đúng nhạc là được.

- Thời điểm này, anh thấy mình thân thiết nhất với người phụ nữ nào - trừ những thành viên trong gia đình?

- Hiện tại, tôi thân thiết nhất với một bạn vũ công thường xuyên hỗ trợ cho các màn trình diễn của Vietnam Idol. Cả hai đều theo đuổi đam mê nhảy múa, nói chuyện hợp tính và cô ấy cũng là người rất kiên cường.

- Anh có yêu vũ công Kim Anh không?

- Tôi và Kim Anh vừa quen biết nên chưa thể gọi là yêu đương. Hiện tại, hai đứa chỉ là bạn bè, chủ yếu gắn kết với nhau do công việc. Còn chuyện tương lai, tôi chưa thể nói trước được.

- Trọng Hiếu sẽ trả lời như thế nào nếu có người cho rằng anh là gay?

- Tôi không phải là gay và hơn nữa còn rất thích con gái.

- Có khi nào Trọng Hiếu sẵn sang đánh đổi chuyện tình cảm, cặp kè đại gia để được nổi tiếng hơn?

- Tôi không chấp nhận việc cặp kè với đại gia để đổi lấy sự nổi tiếng. Ai cũng có hai cuộc sống khác nhau, ngoài xã hội và trong gia đình. Nếu phải chung sống với một người không có chút tình cảm, yêu thương thì chẳng khác gì tự đưa mình xuống địa ngục. Tiền bạc tất nhiên cần, nhưng đó phải là sự đồng lòng của cả hai chứ không thể đến từ một phía. 

- Ca sĩ mới xuất hiện mỗi ngày và không phải ai cũng có cơ hội nổi tiếng. Sơn Tùng M-TP là một trường hợp khá thú vị. Cậu ta nhiều lần dính vào rắc rối đạo nhái sao Hàn nhưng vẫn được hâm mộ, yêu mến. Hiếu nghĩ sao về trường hợp này? Liệu anh có chấp nhận làm như Sơn Tùng sau khi rời Vietnam Idol nhằm có một chỗ đứng trong làng giải trí?

- Tôi không biết về Sơn Tùng M-TP cũng như con đường ca hát của cậu ấy nên không thể đưa ra đánh giá gì. Thế nhưng, tôi nghĩ Sơn Tùng nổi tiếng cũng phải có lý do riêng - cậu ấy phải có tài năng và nỗ lực mới có thể được nhiều người yêu mến đến vậy. Còn về việc có chọn đi theo con đường scandal hay không, tôi thấy bản thân chẳng thích hợp. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực bằng chính thực lực và khả năng của mình.

- Anh mong ai sẽ là người đỡ đầu sự nghiệp giống các ca sĩ trẻ bước ra từ chương trình này?

- Tôi ước mơ làm việc cùng Bruno Mars và song ca cùng Beyonce (cười lớn). Thật ra ở Việt Nam, tôi không có nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người ngoài ê-kíp của Vietnam Idol. Gần 4 tháng cùng làm việc, tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ ban giám khảo, cố vấn của chương trình và ban tổ chức. Nhờ vậy, tôi có thể được học hỏi, định hướng rõ ràng cho con đường âm nhạc sắp tới. Mà một khi đã hiểu nhau thì chuyện hợp tác sẽ thuận lợi hơn.

Trọng Hiếu đã có dự định gì trong việc ca hát sau khi cuộc thi khép lại chưa? Nếu có cơ hội hợp tác với một ca sĩ trẻ ở Việt Nam trong các sản phẩm âm nhạc thì anh muốn hợp tác cùng ai nhất?

- Sau cuộc thi, tôi muốn bản thân sẽ sớm cho ra mắt album và MV tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Ca sĩ trẻ Việt Nam mà tôi mong hợp tác nhất là Tóc Tiên vì chị ấy rất xinh và có chất quốc tế.

Nhóm PV

Ảnh: An Trần - Nguyễn Thành

Bạn có thể quan tâm