Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trong giấc mơ bóng đá vĩ cuồng của Wanda Nara

Bước ra từ showbiz, vợ Icardi luôn có tham vọng trở thành người phụ nữ quyền lực trong thế giới bóng đá

Mauro Icardi quyết định bay chuyến sớm nhất đến thủ đô Paris trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2019. Anh biết rằng mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời Inter Milan. Paris Saint-Germain đồng ý mượn cầu thủ trong một mùa giải, kèm điều khoản mua đứt. Họ gần như là đội bóng lớn duy nhất ở châu Âu chấp nhận cưu mang anh.

Icardi từng là chân sút hứa hẹn nhất thế giới, nhận được sự săn đón của những CLB hàng đầu như Real hay Juve. Tuy nhiên, kể từ khi để Wanda Nara bước vào đời mình, sự nghiệp của Icardi rẽ sang những chương sóng gió.

Wanda Nara anh 1
Icardi chịu nhiều tai tiếng vì Wanda Nara. Ảnh: Getty Images.

Mối tình đầy thị phi và tai tiếng

Icardi và Wanda Nara cưới nhau vào năm 2014. Ngần ấy năm cả hai bên nhau, cũng là ngần ấy năm Icardi chịu nhiều thị phi vì vợ. Khi gặp Icardi lần đầu tiên, Wanda Nara đang là vợ Maxi Lopez, thần tượng thuở nhỏ, người cũng là đồng đội và đồng hương của Icardi. Người trong cuộc tiết lộ Wanda Nara và Icardi yêu nhau từ lúc nàng còn là vợ Maxi Lopez.

Việc một tiền đạo trẻ đang lên cướp vợ đàn anh khiến dư luận Argentina và Italy dậy sóng. Mafia Italy đòi "xử" Icardi vì hành vi trái đạo lý. Cửa lên tuyển Argentina của tiền đạo sinh năm 1993 cũng vì thế bị đóng sập. Giới bóng đá xứ tango đồn rằng Lionel Messi, người có quyền lực nhất ở đội tuyển, không bao giờ muốn thi đấu chung với "kẻ cướp vợ đồng đội".

Cho đến khi bị hắt hủi, phải rời Inter Milan để sang PSG, Icardi vẫn là một tiền đạo tài năng. Ở tuổi 22, Icardi trở thành Vua phá lưới Serie A trẻ nhất kể từ huyền thoại Paolo Rossi (năm 1978). Sang tuổi 25, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi hơn 100 bàn tại Serie A, phá vỡ kỷ lục từng tồn tại kể từ năm 1963.

Trong 6 năm đá cho Inter Milan, Icardi ghi tới 111 bàn sau 188 lần ra sân (thống kê từ Transfermarkt). Những con số đủ để biến tiền đạo này trở thành huyền thoại sống của đội bóng thành Milan.

Thế nhưng, vào mùa hè 2019, chân sút người Argentina chịu cái kết đắng khi phải rời Inter để đến PSG theo dạng cho mượn. Từ vị thế một người hùng, Icardi bị cổ động viên và ban lãnh đạo Inter Milan ghét cay ghét đắng. “Có ai mời cậu ta ở lại đâu”, CEO của Inter Beppe Marotta nói hồi cuối tháng 8, để phản bác những phát biểu từ Wanda Nara. Sự nghiệp của Icardi chao đảo từ khi anh để vợ làm đại diện cho mình.

Wanda Nara anh 2
Wanda Nara không phải một phụ nữ bình thường, cô đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Icardi. Ảnh: Getty Images.

Giấc mơ của Wanda Nara

"Những gì tôi đang làm là một cuộc cách mạng", Wanda Nara nói vào tháng 2/2019 khi đang đàm phán hợp đồng của Icardi với Inter. Thời điểm đó, Icardi vừa bị Inter tước băng đội trưởng và loại khỏi đội hình. Cổ động viên Inter la ó vợ chồng Icardi trên khắp khán đài. Giám đốc điều hành CLB Marotta tuyên bố Inter Milan muốn "dạy dỗ Icardi như dạy dỗ con trong nhà".

Mọi chuyện đều bắt nguồn từ Wanda Nara. Trong vai trò vợ kiêm đại diện Icardi, cô nàng nhiều lần đứng sau sự nổi loạn của tiền đạo này. Wanda Nara còn gây ra nhiều tranh cãi khi liên tục phát biểu về Inter, tiết lộ những câu chuyện nhạy cảm về nội bộ đội bóng.

Cho tới trước khi trở thành người đại diện của Icardi, Wanda Nara chỉ được biết đến như một nhân vật thuộc showbiz điển hình, với những mối tình dính dáng đến cầu thủ. Cô từng dính tin đồn có clip sex với Marcelo Brozovic, đồng đội của Icardi ở Inter Milan. Wanda cũng vướng nghi án quan hệ với Diego Maradona trước đây. Nhất cử nhất động của Wanda, nói không ngoa, đều thành scandal gây chú ý ở xứ mỳ ống.

Thế nhưng, Wanda Nara luôn có tham vọng trở thành người phụ nữ quyền lực trong giới bóng đá. "Tôi đang làm việc trong một thế giới mà người ta vẫn mặc định là của đàn ông", Wanda nói trên tờ Gente của Italy. "Trong bóng đá, người ta vẫn hay nói về phụ nữ với tư cách ở nhà, nuôi dạy con cái. Tôi thì khác, tôi đang làm một cuộc cách mạng trong giới WAGs bóng đá".

Cũng trong bài phát biểu đó, Wanda thậm chí còn đề cập đến việc nhiều vợ cầu thủ khác muốn cô làm người đại diện cho chồng họ. Người mẫu Argentina tuyên bố mình là "người vợ duy nhất làm ra tiền cho chồng".

Wanda Nara anh 3
Wanda Nara là người đại diện khó nhằn trên bàn đàm phán. Ảnh: Getty Images.

Trong thế giới bóng đá đỉnh cao, quyền lực hầu như thuộc về những người đàn ông. Thật khó để các "quý ông", những chủ tịch đội bóng, các HLV hay giám đốc điều hành chịu ngồi chung mâm với một phụ nữ thuộc về showbiz như Wanda Nara trên bàn đàm phán. Nhà báo uy tín người Italy Giampiero Mughini từng so sánh Wanda với nhà độc tài Hitler trên một chương trình truyền hình. "Hitler mà còn sống cũng phải sợ cô ta. những gia đình mà phụ nữ lấn át đàn ông thường rất khó khăn”, Giampiero nói.

Dù vậy, Giampiero cũng thừa nhận Wanda Nara là một phụ nữ “có cá tính mạnh, quyết đoán và rất khó đàm phán". "Sẽ chẳng ai phàn nàn nếu Mino Raiola hay Jorge Mendes hành xử như cô ấy", cựu CEO của AC Milan Adriano Galliani phân tích. Galliani bảo rằng Wanda Nara chỉ là "nạn nhân" của sự bất bình đẳng giới trong bóng đá. Ông tin rằng Wanda Nara chỉ muốn tốt cho chồng mình, dù mỗi khi Wanda Nara lên báo phát biểu, "luôn có một cơn bão phát ra từ miệng cô ấy".

Sự nghiệp Icardi bị ảnh hưởng không ít bởi cách đàm phán của Wanda Nara. Real từng muốn có Icardi. Tương tự là Arsenal, Juve hay Man United. Tuy nhiên, tất cả sau đó đều lắc đầu vì ngại những lùm xùm với cô vợ kiêm đại diện. Đến cuối cùng thì Wanda Nara cũng đạo diễn thành công Icardi sang PSG.

Đây chỉ mới là thương vụ lớn đầu tiên trong vai trò người đại diện của cô nàng này. Với tham vọng và cá tính của mình, Wanda Nara sẽ đẩy sự nghiệp của Icardi đến đâu? Chắc chỉ có Chúa mới biết.

PSG chiêu mộ tiền đạo bị Messi ghẻ lạnh

Tiền đạo người Argentina Mauro Icardi chính thức gia nhập nhà ĐKVĐ Ligue 1 từ Inter theo bản hợp đồng cho mượn.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm