Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trồng dưa gang ra quả lạ hot nhất tuần

Thông tin trồng giống dưa gang ra quả lạ, gà Đông Tảo giá 17 triệu đồng, dưa hấu để một năm vẫn xanh tươi... được quan tâm nhất tuần qua.

Gà Đông Tảo giá 17 triệu đồng

10 tháng tuổi, nặng 6kg, chú gà thuộc loại quý hiếm của ông Giang Lê Hạc xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) được khách trả giá cả chục triệu đồng. Thông thường, một chú gà Đông Tảo có trọng lượng khoảng 3kg đến 4,5kg. Tuy nhiên, trường hợp chú gà của ông Hạc lên tới 6kg. Ông nuôi hơn 100 cá thể gà cả dòng F1 (thuần chủng) và F2 (đã lai tạo) nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một cá thể lớn nhanh và đạt trọng lượng như vậy. "Rất có thể trong thời gian tới mới là thời điểm phát triển mạnh của chú gà này và gà Đông Tảo nói chung", ông Hạc nói.

Gà Đông Tảo là loài quý hiếm, đặc biệt. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của người dân xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) từ xa xưa, thường dùng để cúng tế vào các dịp hội hè hoặc tế vua. Gà thuộc loài gia cầm quý hiếm đang được bảo tồn nguồn gen. Ảnh: Hoàng Thành.

Trồng dưa gang ra quả lạ

Vay 100 triệu đồng để đầu tư trồng ruộng dưa gang, mua giống tại công ty cho chắc chắn nhưng sau vài tháng, 2,1ha dưa của gia đình anh Võ Văn Sơn (Tiền Giang) lại ra một loại quả lạ. Dưa có vỏ màu sọc đen, có trái đen bóng, trái thì xanh đậm sọc trắng, có trái không dài như dưa gang mà giống trái bơ, trái thì như dưa chuột... Trái dưa to cỡ nắm tay thì bắt đầu già, không lớn nữa. Khi cắt dưa ra thấy phần hạt nhiều hơn phần thịt dưa.

Thương lái từ chối mua dưa của gia đình dù anh đã chấp nhận bán lỗ. Trong khi đại diện của công ty cung cấp giống từ chối chịu trách nhiệm vì dưa đã nảy mầm. Một số chuyên gia được hỏi cũng cho biết chưa hề thấy giống dưa gang nào có hình dạng tương tự như vậy, đoán đây là giống được nhập từ nước ngoài nhưng chưa rõ chủng loại. Ảnh: Tuổi trẻ.

Dưa hấu để gần một năm vẫn tươi xanh

Mua quả dưa hấu vỏ vàng nặng 6kg từ ngày 27 tết Quý Tỵ nhưng để đến tháng 8/2013, trái dưa mà bà Thoại ở ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, vẫn còn xanh tươi đẹp mắt. Tuy nhiên, trọng lượng quả dưa đã giảm đi nhiều, chỉ còn 5kg, có chiều cao 33cm.

Hiện nhà bà Thoại mỗi ngày có hàng chục người đến để xem trái dưa lạ. Thậm chí nhiều nhà vườn trồng dưa bán Tết cũng đến mong học bí quyết để có thể giữ dưa hấu tươi lâu. Ảnh: Ngọc Trinh.

Tỏi một nhánh giá nửa triệu đồng một kg

Là giống tỏi quý hiếm chỉ trồng ở tỉnh Phù Yên, Sơn La, tỏi một nhánh được cho là có thể bảo quản lâu hơn hẳn tỏi những vùng khác, lượng tinh dầu cao hơn tỏi bình thường. Sản phẩm đảm bảo thơm, ngon, sạch, thích hợp để làm quà biếu và được bán với giá khá cao, từ 500.000 đồng đến 570.000 đồng/kg.

Mức giá này tuy cao gấp 10 lần so với loại thường nhưng được xem là "đắt xắt ra miếng" vì đây là tỏi thuốc, tốt cho tiêu hóa và có thể dùng để ngâm rượu. "Giống tỏi này được thị trường ưa chuộng nên bán chạy. Đặc biệt là dịp sát Tết, khách thường đặt mua với số lượng lớn do đó nếu khách đặt hàng muộn thì dễ cháy hàng hoặc sẽ không có mức giá như thời điểm hiện tại”, chủ cửa hàng cho biết. Ảnh: Infonet.

Đổ xô đầu tư tiền ảo

Vượt qua mốc giá 1.000 USD bất chấp sự phản đối của một số Chính phủ hay tập đoàn hàng đầu thế giới, Bitcoin và những phiên bản giá thấp của nó đang trở thành kênh đầu tư mới tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Theo niêm yết tại các trang web mua bán Bitcoin trực tuyến, giá bán cao nhất cho một đơn vị tiền ảo này lên tại Việt Nam có lúc cao hơn giá thế giới tới 15%, trong khi chệnh lệch giá mua vào-bán ra có thể từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng/đơn vị.

Trong số các phiên bản giá thấp của Bitcoin, Peercoin đang là cơn sốt mới vì khả năng mở rộng kho tiền không hạn chế. Được thiết kế không giới hạn số lượng "đào", mỗi năm, đồng Peercoin sẽ mất giá khoảng 1%, nhằm giúp Peercoin có nhiều đặc điểm gần nhất với đồng tiền thật và thúc đẩy giao dịch, thay vì lưu trữ. Tính ra tiền Việt, mỗi Peercoin chỉ có giá khoảng 150.000 đồng đến 500.000 đồng, rủi ro thấp nhờ lượng giao dịch hàng ngày cao, không chịu chênh lệch mua bán.

Trên các diễn đàn đầu tư, nhiều thành viên hiện chia sẻ về cách thức kiếm Bitcoin, Litecoin hay Peercoin trực tiếp, thay vì phải mua qua các kênh trung gian. Giá của mỗi thiết bị "đào" Bitcoin có thể lên tới hàng ngàn USD, được xem là mức đầu tư không hấp dẫn đối với đa số người chơi lẻ tại Việt Nam nên các kênh đăng ký nhận coin được mở ra và thu hút nhiều người chơi hơn. Tuy nhiên, mỗi lần thanh toán đều bị tính phí hoặc phải bán lại số coin nhận được với tỷ giá chỉ 19.000 đồng.

T.A (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm