Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trồng 110.000 cây xanh ứng phó biến đổi khí hậu ở Bình Định

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ biên phòng, công an cùng học sinh trồng cây ven biển Bình Định ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngày 29/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ trồng cây xanh ven biển ứng phó biến đổi khí hậu. 

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ biên phòng, công an cùng học sinh trồng cây ở vùng ven biển xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Dịp này, “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” trao tặng cho Bình Định 110.000 cây xanh các loại gồm phi lao, hoa đại, lộc vừng, keo lai… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ung pho bien doi khi hau anh 1
Cán bộ chiến sĩ biên phòng cùng học sinh trồng cây ứng phó biến đổi khí hậu vùng ven biển Bình Định. Ảnh: Minh Hoàng.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay tốc độ phát triển kinh tế ngày càng nhanh đã gây áp lực lớn đến việc khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường. Hàng năm, địa phương chịu tác động lớn với các hình thái thời tiết cực đoan. Do vậy, chương trình “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần cải thiện môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

"Chúng tôi dự kiến trồng số cây này  ở những vùng xung yếu, dễ bị tổn thương do thiên tai nhằm tăng cường khả năng phòng hộ, hạn chế sạt lở và hoang mạc hóa, góp phần bảo vệ cuộc sống người dân", ông Dũng nói. 

Năm 2019 là năm thứ tám trong hành trình của Quỹ "Một triệu cây xanh cho Việt Nam" ứng phó biến đổi khí hậu mang lại màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước. Đến nay, chương trình này đã trồng được hơn 850.000 cây xanh các loại với tổng giá trị 11 tỷ tại 17 tỉnh, thành phố cả nước.


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm