Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trồng 100 cây hoa ban Tây Bắc bên mộ Đại tướng

100 cây hoa ban được UBND tỉnh Điện Biên mang từ Tây Bắc về trồng ở Vũng Chùa thể hiện lòng tri ân của cán bộ và nhân dân Điện Biên đối với công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chiều 13/9, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Bình và Điện Biên cùng đại diện gia đình đã tổ chức lễ trồng cây hoa ban tưởng nhớ công ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu lăng mộ ở Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình và Điện Biên,  đại diện gia đình làm Lễ tưởng niệm trước mộ Đại tướng. Ảnh: Văn Được.

Ông Trần Văn Sơn - Phó bí thư thường trực tỉnh Điện Biên cho hay, hoa ban là biểu tượng của Tây Bắc và tỉnh Điện Biên, vùng đất có địa thế quan trọng. Đại tướng cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh là những người có vai trò quyết định trong chiến thắng Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

"100 cây hoa ban được ươm ở Điện Biên mang về trồng ở Vũng Chùa để thể hiện tấm lòng tưởng nhớ và tri ân của cán bộ và nhân dân đối với Đại tướng", ông Sơn nói. 

Bày tỏ sự biết ơn đối với tấm lòng của cán bộ và nhân dân tỉnh Điện Biên, bà Võ Hoà Bình (con gái Đại tướng) chia sẻ: "Điện Biên gắn với tên tuổi của cha tôi, là nơi Đại tướng đã có những năm tháng hào hùng cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc. Việc trồng hoa ban lên khu mộ Đại tướng là hành động có ý nghĩa rất lớn". 

Các đại biểu chung tay trồng hoa ban ở khu lăng mộ Đại tướng. Ảnh: Văn Được.

Sau buổi lễ, 100 cây hoa ban đã được lãnh đạo 2 tỉnh cùng đại diện gia đình, các cán bộ chiến sĩ biên phòng Quảng Bình và Điện Biên trồng ở khu đồi sát đường lên mộ Đại tướng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2 tỉnh sẽ cử cán bộ trực tiếp theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của số cây này.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm