Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trốn chạy CSGT, thanh niên tông xe múc

Hai thanh niên ở Đắk Lắk điều khiển xe máy không đội nón bảo hiểm khi thấy CSGT đã bỏ chạy rồi gặp tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra tối 21/4, tại đường liên thôn thuộc xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk).

Vào thời điểm trên, anh Y Ran Êban (24 tuổi, ngụ thị trấn Ea Pốk) điều khiển xe máy chở theo một thanh niên (chưa rõ danh tính, đều không đội nón bảo hiểm) lưu thông từ xã Quảng Hiệp về Ea Kiết.

Khi đến trung tâm xã Quảng Hiệp, hai thanh niên bị lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Người đi cùng đã nhảy xuống xe còn Y Ran rú ga bỏ chạy.

CSGT truy duoi nguoi vi pham anh 1
Chiếc xe máy của thanh niên bị nát bét khi tông trực diện xe múc đất. Ảnh: M.Q.

Một nhân chứng cho biết, thấy người vi phạm bỏ chạy, CSGT đã dùng môtô đuổi theo. Trong khi đó, Y Ran điều khiển phương tiện với tốc độ cao nên không làm chủ được tay lái đã tông trực diện vào xe múc do anh Nguyễn Mậu Đức (27 tuổi, ngụ xã Quảng Hiệp) lưu thông ngược lại.

Cú va chạm, khiến Y Ran té xuống đường bất tỉnh được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo anh Đức, sau khi xảy tai nạn thì xe của CSGT cũng có mặt. Hàng trăm người dân cho rằng CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn nên vây kín hiện trường gây ách tắc giao thông.

"Trước áp lực của hàng trăm người dân, đến 12h lực lượng chức năng mới giải quyết xong hiện trường. CSGT đã nổ hai phát súng bắn chỉ thiên để đưa xe môtô đi. Tuy nhiên, người dân vẫn kiên quyết giữ xe và yêu cầu lập biên bản hiện trường", tài xế xe múc cho biết.

CSGT truy duoi nguoi vi pham anh 2
Nhiều người dân tỏ ra không vây kín hiện trường vi cho rằng CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến gây tai nạn. Ảnh: M.Q.

Một người dân sống gần hiện trường cho biết, đoạn đường trên hẹp, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông dẫn tới chết người.

Trao đổi với phóng viên, ông Y Kul Byă (42 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, con mình uống rượu, đi xe không đội nón là sai.

"Tuy nhiên, công an cần có phương án kiểm tra sao cho an toàn, phạt nặng cũng được chứ truy đuổi thì quá nguy hiểm”, ông Y Kul nói.

Hiện, CSGT chưa đưa ra thông tin gì về nghi vấn truy đuổi.

Bị CSGT truy đuổi, người vi phạm đốt xe bỏ chạy

Hai thanh niên điều khiển xe máy không biển kiểm soát, bị CSGT truy đuổi. Sau khi ngã xuống đường, một trong 2 người đã rút vòi xăng châm lửa đốt rồi bỏ chạy.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm