Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở về tuổi thơ trong thế giới sống động của 'Dế mèn phiêu lưu ký'

Không gian 4.000 m2 của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) đã tái hiện cuộc phiêu lưu dưới chân những gốc rạ, bờ ao của chú dế mèn từng làm say mê bao thế hệ độc giả.

Vingroup anh 1
Triển lãm “Dế mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới” lấy ý tưởng từ kiệt tác của nhà văn Tô Hoài, giới thiệu tới công chúng các tác phẩm tranh, sắp đặt và điêu khắc trong không gian rộng lớn của VCCA.
Vingroup anh 2
Không chỉ "chạm" vào thế giới tuổi thơ, công chúng còn được hòa vào sự tương giao giữa văn học và hội hoạ Việt Nam thông qua một tác phẩm kinh điển. Triển lãm này cũng là sự kết hợp các yếu tố giáo dục và ý niệm, tạo cơ hội tiếp cận, tìm hiểu sâu hơn về các nghệ sĩ bậc thầy, các nghệ sĩ thành danh, triển vọng của hội họa Việt Nam.
Vingroup anh 3
Điểm nhấn trong triển lãm là mô hình dế mèn khổng lồ dài 15 m, cao 4,5 m trong tư thế bật nhảy và tung cánh, chiếm phần lớn không gian vòm kính của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom. Tác phẩm được các nghệ sĩ trau chuốt từng chiếc gai, vân cánh, sắc thái màu đến bộ giáp huyền thoại của “chàng võ sĩ”.
Vingroup anh 4
Nhân vật dế mèn gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ cũng được các họa sĩ nổi tiếng: Trương Qua, Ngô Mạnh Lân, Thành Chương, Tạ Huy Long, Vũ Xuân Hoàn và Đậu Thị Ngọc Vinh (Đậu Đũa) tái hiện sinh động.
Vingroup anh 5
6 nghệ sĩ tuổi từ 27 đến 91 vừa tái hiện cuộc phiêu lưu dưới chân những gốc rạ, bờ ao từng làm say mê bao thế hệ độc giả, vừa đủ lớp lang để mở ra những chiều sáng tạo mang dấu ấn thời đại mình. Đi qua đó, công chúng sẽ chạm tới thế giới của sự tương giao giữa văn học và hội họa Việt Nam thông qua một tác phẩm kinh điển.
Vingroup anh 6
Cùng với Dế Mèn, triển lãm còn có các tác phẩm sắp đặt: dòng sông chuồn chuồn, đầm lầy gương, châu chấu voi, bọ ngựa, xén tóc… được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.
Vingroup anh 7
Du khách như lạc vào trong thế giới đa tầng và kỳ thú.
Vingroup anh 8
Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 20/1 đến 25/3 tại VCCA, B1-R3 Vincom Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Vingroup anh 9
Đây là triển lãm giáo dục thứ 2 của trung tâm, bên cạnh các triển lãm ý niệm nhằm giúp công chúng có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về các nghệ sĩ hội họa Việt Nam.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm