Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý Lee tiết lộ lý do U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc

Các đội sẽ chọn nơi có thời tiết ấm áp để tập luyện vào mùa đông, nhưng U23 Việt Nam đang thu hút sự chú ý khi chọn Hàn Quốc làm nơi tập huấn.

"Các cầu thủ của chúng tôi cần thư giãn sau khi giành tấm HCV tại SEA Games", trợ lý Lee Young-jin trả lời Yonhap khi được hỏi vì sao lại chọn Hàn Quốc là nơi tập huấn.

"Tongyeong lạnh hơn Thái Lan, nơi tổ chức vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, thời tiết tại đây vẫn khá ấm áp. Nó không tệ cho việc tập luyện. Việc đào tạo này là cách để thư giãn. Chúng tôi sẽ tập luyện ở đây trong thời gian ngắn, sau đó trở về TP.HCM trong vòng 1 tuần, trước khi di chuyển đến Thái Lan", trợ lý Lee cho biết thêm.

U23 Viet Nam tap huan Han Quoc anh 1

U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Theo Yonhap, Hàn Quốc đang bước vào mùa đông lạnh giá với nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn lựa chọn làm nơi tập huấn từ ngày 14/12 đến 22/12.

Điều này có phần bất thường, bởi nhiệt độ trung bình tại Việt Nam trên 23 độ C. Vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Thái Lan, nơi có thời tiết tương đồng với Việt Nam, nhưng HLV Park lại chọn Hàn Quốc lạnh giá để tập luyện.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 được tổ chức ở Thường Châu, Trung Quốc, U23 Việt Nam từng chơi trận tranh chức vô địch với Uzbekistan trong điều kiện tuyết rơi trắng xóa. Theo trợ lý Lee, thời tiết lạnh không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ.

"Trời lạnh ở Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu trên tuyết. Họ vẫn chạy tốt ngay cả khi trời lạnh", ông Lee chia sẻ.

Chiều 14/12, 27 cầu thủ của U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ đầu tiên tại Hàn Quốc. Do phần đông các cầu thủ vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc nên buổi tập chỉ diễn ra nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài tập thư giãn nhằm giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng cũng như lấy lại sự hứng khởi cần thiết.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Thầy trò HLV Park mong muốn tái lập thành tích giống như tại Thường Châu, đồng thời giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo lần đầu tiên trong lịch sử.

U23 Viet Nam tap huan Han Quoc anh 2

HLV Park được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt tại Hàn Quốc Sáng 14/12, HLV Park Hang-seo đã tới Hàn Quốc, trong chuyến tập huấn của U23 Việt Nam. Tại sân bay quê nhà, HLV Park được đông đảo người hâm mộ và truyền thông chào đón.

U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Hàn Quốc

Chiều 14/12, 27 cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại Tongyeong, Hàn Quốc trong đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm