Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý HLV chia tay tuyển Anh trước EURO

Huấn luyện viên phụ trách hàng công tuyển Anh Allan Russell chia tay đội chỉ một tháng trước EURO vì vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng mà ông có liên quan vào năm ngoái.

Trợ lý HLV chia tay tuyển Anh trước EURO

Theo Daily Mail, Russell vừa bị tòa án phạt 2.000 bảng vì để anh trai Simon lái chiếc xe của ông trong tình trạng say xỉn và chạy vượt quá tốc độ cho phép vào tháng 7/2020. Hậu quả để lại rất nặng nề khi chiếc xe đã gây tai nạn và khiến một người bị thương nặng.

Không muốn cản trở quá trình chuẩn bị của tuyển Anh vì vấn đề riêng từ phía mình, Russell quyết định rời vị trí mà ông đảm nhiệm. Ông thầy 41 tuổi sẽ trở lại với vai trò trợ lý HLV đội một Aberdeen.

Allan Russell anh 1

Allan Russell (phải) chia tay tuyển Anh trước thềm EURO.

Trong một thông báo phát đi, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) khẳng định: “Chúng tôi tin rằng việc Russell rời khỏi vai trò ở tuyển Anh là vì lợi ích tốt nhất cho tất cả. Chúng tôi muốn cảm ơn anh ấy vì những gì đã cống hiến”.

Mất Russel chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho tuyển Anh tại EURO năm nay. Ông là một HLV tận tâm và có kinh nghiệm huấn luyện khi nhận lời làm trợ lý cho HLV Southgate từ năm 2017. Là một tiền đạo khi còn thi đấu, ông dành nhiều thời gian huấn luyện các cầu thủ về những pha bóng cố định.

Dưới sự trợ giúp của Russell, hàng công tuyển Anh đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn tại World Cup 2018. Ở đó, "Tam sư" tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha bóng cố định. Trong 12 pha lập công của đội, có tới 9 bàn đến từ những tình huống bóng chết.

Harry Kane, Marcus Rashford hay Raheem Sterling đã có làm việc với Russell suốt 4 năm qua. Tại World Cup 2018, Kane trở thành “Vua phá lưới” khi ghi được 6 bàn thắng.

'Mason Mount là một hiện tượng' Sau khi Chelsea loại Real ở bán kết Champions League, hai huyền thoại tuyển Anh là Michael Owen và Rio Ferdinand đều khen ngợi lứa cầu thủ trẻ của bóng đá xứ sương mù.

HLV tuyển Anh lên kế hoạch chọn đội hình cho EURO

Gareth Southgate đang cố gắng rà soát lại lực lượng, với sự trợ giúp của một phần mềm từ Google, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ EURO sắp diễn ra vào mùa hè năm nay.

Van Dijk chia tay EURO 2020

Hậu vệ người Hà Lan quyết định không góp mặt tại EURO diễn ra hè năm nay để tập trung hoàn toàn cho quá trình hồi phục chấn thương.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm