Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý giọng nói Kiki Auto cập nhật loạt tính năng thú vị cho mùa EURO

Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, người dùng có thể cập nhật thông tin về EURO. Đặc biệt, Kiki cũng sẽ đưa ra những dự đoán vui về kết quả trận đấu để phục vụ người hâm mộ bóng đá.

Các tính năng mới của Kiki Auto giúp người dùng sống trọn đam mê với bóng đá

Zalo AI vừa cập nhật loạt tính năng liên quan đến EURO 2024 cho ứng dụng Kiki Auto - trợ lý giọng nói trên ôtô, nhằm giúp những người lái xe có những giây phút giải trí thoải mái với thông tin về giải vô địch bóng đá châu Âu.

Các tính năng vừa được Kiki Auto cập nhật lần này bao gồm: tra cứu lịch thi đấu, xem trực tiếp trận đấu trên xe, mở tường thuật tóm tắt trận đấu, tra cứu kết quả trận đấu... Đặc biệt, trong lần cập nhật lần này Kiki Auto cũng mang đến tính năng giúp dự đoán kết quả trận đấu để phục vụ cho các tín đồ của bộ môn bóng đá.

Mỗi khi EURO khởi động, người hâm mộ bộ môn thể thao vua lại sống trong không khí cuồng nhiệt cùng bóng đá. Với những tính năng mới cập nhật, người dùng bận rộn chỉ cần đọc một câu lệnh ngắn gọn bằng giọng nói và mất vỏn vẹn khoảng 2 giây là đã có thể cập nhật được thông tin nóng hổi nhất, ngay cả khi đang lái xe đi làm mỗi ngày. Những tính năng mới của Kiki Auto giúp người dùng sống trọn vẹn đam mê cùng một mùa “bóng lăn” đầy cảm xúc.

Tro ly giong noi,  tri tue nhan tao,  EURO 2024,  giai bong da anh 1

Top tính năng giúp người dùng tận hưởng mùa EURO cùng Kiki Auto

Các tính năng tra cứu EURO 2024 hữu ích trên Kiki Auto mà người dùng có thể trải nghiệm ngay hôm nay, gồm:

Tính năng dự đoán kết quả trận đấu sắp diễn ra: Với cú pháp câu lệnh “dự đoán tỉ số trận đấu + tên trận đấu” (ví dụ: “dự đoán trận Pháp - Hà Lan"), Kiki Auto có thể đưa ra dự đoán về đội thắng trận, tỉ lệ chiến thắng và tỉ số của trận cầu. Dự đoán được Kiki đưa ra dựa trên việc vận dụng các dữ liệu thu thập được về lịch sử thi đấu, phong độ hiện tại của các đội và ý kiến của các chuyên gia. Các dự đoán của trợ lý Kiki chỉ mang giá trị tham khảo, nhằm tăng trải nghiệm và nâng cao yếu tố giải trí cho người dùng xuyên suốt kỳ EURO 2024.

Tra cứu lịch thi đấu nhanh chóng và chính xác: Trên hành trình lái xe mỗi ngày, người dùng chỉ cần đọc câu lệnh đơn giản “lịch thi đấu EURO hôm nay”, trợ lý giọng nói Kiki có thể tra cứu và phản hồi nhanh chóng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Xem trực tiếp mọi trận đấu trên các kênh truyền hình của VTV: Trong giây phút nghỉ giải lao trên xe, người dùng chỉ cần nói câu lệnh “Mở kênh VTV3” là có thể theo dõi kênh truyền hình và tận hưởng trận đấu bóng đá đang trực tiếp bất cứ lúc nào. Lưu ý, người dùng cần chọn VTV Go là ứng dụng truyền hình mặc định để trải nghiệm tính năng này.

Xem lại diễn biến chính các trận đấu: Người dùng có thể dễ dàng xem lại tóm tắt các trận đấu bất kì lúc nào, chỉ với câu lệnh “Mở tóm tắt trận + tên trận đấu”. Ví dụ: “Mở tóm tắt trận Đức - Scotland”.

Ngoài ra, người dùng còn có thể cập nhật tỷ số trận cầu mà mình quan tâm: chỉ bằng câu lệnh với cú pháp đơn giản “Nghe kết quả trận + tên trận đấu” (ví dụ “Nghe kết quả trận Đức - Scotland”), người dùng đã biết được kết quả chính xác của trận bóng mà mình vô tình bỏ lỡ.

Kiki là trợ lý giọng nói tiếng Việt được phát triển bởi Zalo AI và chính thức ra mắt từ cuối năm 2020. Khi tích hợp lên ôtô, với phiên bản ứng dụng Kiki Auto, trợ lý Kiki đã mang tới sự tiện lợi tối ưu khi người dùng không cần dùng tay để điều khiển màn hình, mà chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Hiện nay, Kiki Auto có thể trợ giúp tài xế thực hiện dễ dàng hàng loạt tác vụ trên xe như: chỉ đường, phát nhạc, mở video, mở radio, tra cứu thông tin, đọc tin tức và tra cứu phạt nguội... Với trải nghiệm rảnh tay mà Kiki Auto mang lại, người dùng có thể hạn chế sự mất tập trung và lái xe an toàn hơn.

Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2024, Kiki Auto đã ghi nhận có hơn 800.000 ôtô cài đặt và sử dụng, chiếm hơn 15% thị phần xe hơi đã đăng kiểm và lưu thông trên thị trường.

Trung bình mỗi ngày trợ lý giọng nói “make in Vietnam” này ghi nhận thêm hơn 1.000 lượt cài đặt - cao hơn 1,7 lần so với mức tiêu thụ xe hơi của Việt Nam hiện nay - khoảng trên 600 chiếc bán ra/ngày (Theo báo cáo doanh số năm 2024 tính đến hết tháng 5/2024 của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và TC Motor). Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki cũng đạt trên 300.000 lượt, chứng minh tính hữu ích và tiện dụng của sản phẩm đối với tài xế ôtô.

Tro ly giong noi,  tri tue nhan tao,  EURO 2024,  giai bong da anh 2

Người dùng có thể cài đặt và trải nghiệm Kiki Auto trên nhiều dòng xe khác nhau

Hiện nay, chủ ôtô có thể cài đặt và sử dụng trợ lý Kiki trên nhiều dòng xe khác nhau. Ngoài việc ứng dụng Kiki Auto được tích hợp sẵn trên các màn hình DVD Android do hơn 22 hãng phụ kiện xe hơi cung cấp, người dùng cũng có thể sử dụng Kiki trên các màn hình chính hãng theo xe, bằng cách dùng Android Box, hoặc trải nghiệm Kiki có sẵn trên ứng dụng Zing MP3 thông qua kết nối Apple Carplay, hoặc Android Auto.

Thậm chí, ngay cả khi xe không có màn hình, tài xế vẫn có thể ra lệnh cho Kiki bằng cách trải nghiệm trên Zing MP3, thông qua kết nối Bluetooth với điện thoại. Để tìm hiểu về cách cài đặt và trải nghiệm Kiki Auto cho từng loại màn hình cụ thể, người dùng có thể tham khảo bài viết tại đây.

Hậu Huỳnh

Thương Thương, Phương Anh

Bạn có thể quan tâm