Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở lại điểm ngập nổi tiếng nhất ở Sài Gòn chiều qua

Dòng nước mạnh như "lũ" trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) khiến người cùng xe máy bị cuốn trôi. Nhiều thanh niên liều mình lao ra giữa dòng nước chảy xiết cứu người gặp nạn.

Chiều 26/9, trận mưa lớn nhất từ đầu năm trút xuống TP.HCM khiến nhiều tuyến đường thuộc quận 1, 3, 5, 10, 7, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức… chìm sâu trong biển nước.

Tại các điểm ngập, hàng loạt ôtô, xe máy bị chết máy. Dòng người khổ sở nối đuôi nhau dắt bộ nhiều km để tìm được chỗ sửa xe.

nuoc cuon troi nguoi xe o sai gon anh 1
Nước chảy xiết khiến nhiều người bị té ngã. Ảnh: Cắt từ clip.

Tại tuyến đường Võ Văn Ngân (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức), xe máy cùng người đi đường bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Nhiều người dân nhanh chóng quay lại video, chia sẻ lên mạng xã hội để người đi đường biết hạn chế đi qua đoạn đường này.

Sáng 27/9, quay lại khu vực trên, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận ngập hôm qua. Bà Tâm (54 tuổi, nhà số 47 Võ Văn Ngân) cho biết chưa bao giờ thấy trận mưa, ngập nào lớn như vậy.

Theo bà, trận ngập lịch sử tại khu vực trên xảy ra vào ngày 10/10 cách đây 6 năm, tuy nhiên mực nước chưa thấm gì so với trận ngập mới này.

“Nước chảy vào nhà mà cứ như lũ, người đi ngoài đường té ngã liên tục. Tôi đếm sơ cũng đã hơn 30 người. Khoảng 5 người cùng xe máy bị nước cuốn trôi”, bà Tâm kể.

nuoc cuon troi nguoi xe o sai gon anh 2
Nắp cống bị bong dựng đứng theo dòng nước. Ảnh: Cắt từ clip.

Người phụ nữ này cho biết thêm ngoài những chiếc xe may mắn được người dân kéo lại thì có chiếc trôi hơn trăm mét, nhờ những chiếc ôtô cản lại mới không bị trôi nữa.

“Lúc đầu người ta còn cố gượng giữ, sau mệt quá thì buông luôn cho xe trôi tự do. Người còn trôi luôn chứ nói gì xe. Một số thanh niên đi đường thấy có người gặp nạn đã liều mình lao ra giữa dòng nước chảy xiết ứng cứu, kéo vào chỗ cao”, Bà Tâm nói.

Anh Tiêu Duy Sơn (35 tuổi, nhân viên bảo vệ) cho biết trước giờ khu vực trên cứ mưa lớn là ngập. Do đoạn đường này có độ dốc cao nên nước chảy mạnh, nhiều người từng bị té ngã. Tuy nhiên, người xe bị trôi thì đây là lần đầu tiên xảy ra.

Bên cạnh đó, nước lớn còn khiến nhiều nắp cống không được cố định bị đẩy bung lên trôi đi vài trăm mét nhưng may mắn không đụng chân người đi đường.

Cũng theo anh, tại đoạn đường này có một đường dài hơn 10 m, vừa được đơn vị thi công tráng nhựa khoảng 1 tuần. Hôm qua, sau khi mưa ngập thì mặt đường bong ra tạo thành nhiều mảng nhỏ khoảng 1 m2.

nuoc cuon troi nguoi xe o sai gon anh 3
Lớp nhựa đường hư hỏng đã bị cào, dọn sạch. Ảnh: Lê Trai.

“Những mảng nhựa đường dựng đứng rồi nhấp nhô liên tục theo dòng nước tạo thành chướng ngại vật khiến nhiều người đi tới đây bị cản lại, té ngã. Những người chạy sau thấy thế sợ quá tấp vào lề, đứng tụm vào nhau làm điểm tựa mới thoát nạn. Sáng nay, tôi đi làm thì thấy lớp mặt đường đã được cào, dọn đi”, anh Sơn kể.

Trong khi đó, anh Phạm Văn Đoàn (33 tuổi, người chia sẻ clip trôi xe lên Facebook) cho biết hôm qua đang ở nhà thì mưa to, nước ngập chảy xiết nên dùng điện thoại quay lại đăng lên mạng xã hội.

“Từ hôm qua tới giờ có nhiều người nhắn tin hỏi chuyện, mình cũng vui vẻ trả lời chứ không thấy phiền. Bản thân mình chỉ muốn đăng lên Facebook để bạn bè biết mà tìm đường khác để về nhà”, anh Đoàn chia sẻ.



Lê Trai

Bạn có thể quan tâm