Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tro cốt của người mất vì Covid-19 được quân đội đưa về tận nhà

"Chú tôi mất ngày 3/8, gia đình rất lo lắng vì không biết thủ tục đám tang như thế nào. Nay được bộ đội đưa về tận nhà, tôi cảm thấy rất an tâm", bà Nga (ở quận 3, TP.HCM) nói.

Chuyến xe lặng lẽ đưa tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 về nhà Tro cốt của bệnh nhân tử vong do Covid-19 được Bộ Tư lệnh TP.HCM tập hợp tại Nhà tang lễ TP. Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện tiếp nhận và đưa trực tiếp đến người nhà.
Tro cot nan nhan Covid-19 anh 1

Chiều 8/8, đội công tác đặc biệt gồm 5 chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM đến Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) tiếp nhận các hũ cốt của người tử vong do Covid-19 để đưa về tập kết tại Nhà tang lễ TP.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 2

Đại úy Sử Tấn Phi Long, Chính trị viên Đại đội trinh sát đặc nhiệm, Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TP.HCM, cho biết mỗi ngày sẽ có 2 đợt nhận tro cốt vào 9h và 15h. Công đoạn giao nhận được kiểm tra kỹ để tránh sai sót, đặc biệt là tên của người đã mất.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 3

"Các cán bộ, chiến sĩ làm việc không kể ngày đêm, coi đó như tro cốt của người thân trong gia đình mình để đảm bảo tình cảm và sự tôn trọng", đại úy Long chia sẻ thêm.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 4

Một số người dân đến tận khu lò thiêu để tìm nhận tro cốt người thân. Tuy nhiên, đại úy Long đã giải thích rõ quy trình nhận tro cốt để người dân hiểu rõ và tuân thủ, tránh sai sót, thiếu hụt khi về đến điểm tập kết.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 5

Sau hơn một giờ làm việc tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, tổ công tác vận chuyển tro cốt về Nhà tang lễ TP ở quận Bình Tân. Tại đây, Bộ Tư lệnh TP.HCM tập kết tro cốt trước khi bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 6

Bên trong khu vực tưởng niệm, cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM cẩn thận đặt từng hũ tro cốt vào đúng vị trí theo từng quận, huyện. Nếu gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, các chùa sẽ tạm lưu giữ tro cốt, cầu siêu.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 7

Trong lúc chờ đợi Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện và TP Thủ Đức đến nhận tro cốt, quân đội đã lập bàn thờ để thắp hương cho các vong linh.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 8

Thượng tá Nguyễn Thanh Minh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Bình Tân, đứng trước bàn thờ của người mất vì Covid-19. "Sau khi tiếp nhận các hũ cốt thuộc địa bàn quận Bình Tân, chúng tôi sẽ đưa về tận tay người thân của người đã khuất", ông Minh chia sẻ.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 9

Tại quận 3, các chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự quận sau khi tiếp nhận các hũ cốt từ Bộ Tư lệnh TP, lập tức giao về tận tay gia đình. Người tiếp nhận sẽ xác minh họ tên người mất và ký xác nhận đã bàn giao.

Tro cot nan nhan Covid-19 anh 10

"Chú tôi mất ngày 3/8, gia đình rất lo lắng vì không biết thủ tục đám tang như thế nào. Nay được bộ đội đưa về tận nhà tôi cảm thấy rất an tâm", bà Tuyết Nga (ngụ quận 3) nói.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm