Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò chơi làm xiếc trên dây thử cảm giác mạnh ở Đà Lạt

Những tín đồ ưa cảm giác mạnh từ nay đã có chỗ thỏa sức đam mê, chinh phục thử thách ở độ cao tới 50m tại khu du lịch thác Datanla Đà Lạt với trò chơi Hành trình trên cao.

Người chơi phải trang thắt dây bảo hiểm trước khi chơi trò cảm giác mạnh này. 

Huấn luyện viện hướng dẫn thao tác kỹ thuận cho những người tham gia Hành trình trên cao.

Ông Võ Anh Tần, đơn vị chủ quản trò chơi “Hành trình trên cao” cho biết, High rope course là trò chơi mới. Tại khu vực Đông Nam Á, trò thử thách này chỉ mới chỉ triển khai ở Thái Lan, Indonesia, Singapore. 

Sản phẩm du lịch này không dành cho những người yếu bóng vía. Trò chơi chia thành 6 cấp độ, theo hướng khó dần để tăng cường thử thách, và phù hợp với từng đối tượng người chơi. 

Trong 6 cấp độ này có khoảng 80 trò chơi, được bố trí cách mặt đất từ 5-50 m, cheo leo trên lưng chừng những cây thông cổ thụ trong phạm vi khoảng 2 ha.

 

Cảm giác mạnh của trò chơi sẽ tăng dần theo mức độ khó.

Dù mạo hiểm, người chơi được đảm bảo an toàn bởi các thiết bị bảo hiểm hỗ trợ, gắn vào người và dây của trò chơi. 

Người chơi tỏ ra rất thích thú với Hành trình trên cao đầy cảm giác và thử thách này. 

Mỗi lần về đích là một lần vui. 

 

Cheo leo giữa trời.

Điểm xa nhất cách nhau trên 100 m. Người chơi chẳng khác gì diễn viên làm xiếc biểu diễn trên sân khấu.  

Theo Ban quản lý Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi, đơn vị chủ quản đã mời các chuyên gia từ Pháp đến đo đạc, thiết kế và huấn luyện cho đội ngũ nhân viên, huấn luyện viên. 

 

Những cây thông to khỏe nhất của khu rừng này được các chuyên gia Pháp chọn lựa, đo sức chịu đựng trước khi gắn lên thân cây những sợi dây cáp có khả năng chịu lực đến 2 tấn và nhiều thiết bị hỗ trợ an toàn khác. 

Đơn vị này cũng đã thuê một cơ quan chức năng độc lập ở nước ngoài hàng năm thẩm định, kiểm tra độ an toàn của trò chơi Hành trình trên cao.

 

18 lý do để du khách luôn yêu Đà Lạt

Được diện thời trang mùa đông, lang thang trên những con dốc, uống cà phê trong những quán cực chất... là những lý do du khách yêu Đà Lạt.

Cuộc thi Chia sẻ ảnh/video du lịch hè 2016

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ dulich@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch".

Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.

 


Bài và ảnh:Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm