Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triumph Bonneville độ phong cách Bobber tuyệt đẹp đến từ Bỉ

Sản phẩm từ lò độ Krugger Motorcycles mang phong cách Bobber cổ điển. Mẫu độ là sự hợp tác với chi nhánh Triumph Bỉ để tranh đấu tại các giải drag sắp tới.

Xe do Triumph Bonneville anh 1
Nghệ nhân Fred Bertrand là một nhà vô địch trong giới độ xe. Gần đây nhất là giải thưởng Big One từ triển lãm AMD cùng nhiều danh hiệu phụ khác. Chế tạo bình xăng kì dị hoặc các bộ mâm tới 30 inch không xa lạ với anh nhưng việc độ cùng một nhà sản xuất theo những quy định ngặt nghèo là thử thách lớn.
Xe do Triumph Bonneville anh 2
Ý tưởng cho mẫu Bonneville lần này là phong cách Bobber với hình ảnh những chiếc xe đua drag. Mọi thứ bắt đầu từ năm 2017 khi hãng Triumph mang nó đến chỗ Fred để chuẩn bị cho giải đấu 2018. Dưới lịch sản xuất dày đặc, Fred xoay xở để kịp hoàn thành mẫu xe cho hạng mục Factory custom.
Xe do Triumph Bonneville anh 3
Để có dáng ngồi hơi rướn về trước, vỏ phuộc được thu ngắn lại 1 inch. Bình xăng đồng thời hạ thấp 40 mm để nằm gần khối động cơ hơn. Trông khá đơn giản nhưng một bình xăng phụ được gắn thêm để xài với bơm điện.
Xe do Triumph Bonneville anh 4
Bình xăng phụ được giấu kín dưới yên. Thể tích tăng từ 9,1 lên 16 lít đủ sức cho đoạn đường dài. Logo riêng cho mẫu xe đính trên bình xăng làm từ Neoprene được gia công bởi studio điêu khắc Atelier 8185.
Xe do Triumph Bonneville anh 5
Thay đổi lớn nhất là ở chiều dài cơ sở. Nó tăng thêm 75 mm nhờ bộ khung thủ công phía sau. Phần đuôi mẫu Bobber trong gọn và đơn giản hơn khi phuộc sau được loại bỏ. Yên xe nguyên bản được tân trang và mang màu đen mới thực hiện bởi cơ sở Wildhog.
Xe do Triumph Bonneville anh 6
Fred đã loại bỏ pô e để có chỗ gắn cặp bình xăng con độ. Thay đổi này đồng thời đẩy lùi bộ ốp 2 bên xe về phía sau 50 mm. Dòng Bobber quá khứ nổi tiếng về tốc độ trên đường thẳng trong khi giải đấu của nó sắp tới tại London sẽ là một chặng đua drag.
Xe do Triumph Bonneville anh 7
Vì thế, Fred tìm cách tăng thêm sức mạnh qua hệ thống xả bằng inox thủ công với đường kính cổ pô 53 mm. Thử nghiệm bằng Dyno cho thấy thay đổi này giúp tăng thêm 5% mã lực trên đường thẳng từ khối động cơ Triumph 1200.
Xe do Triumph Bonneville anh 8
Map của ECU được chỉnh lại với hi vọng giúp tăng thêm 10% công suất đến bánh sau. Bộ mâm 18 inch của Arlen Ness lừng danh với bề rộng 3,5 trước và 5,5 sau kết hợp với cặp phanh đĩa cùng hãng. Xe trang bị bộ lốp siêu bám đường Sportmax từ Dunlop với biệt danh Krugger của Fred khắc lên trên.
Xe do Triumph Bonneville anh 9
Cặp dè mới gắn vừa vặn do chính Fred tự gia công. Tương tự bình xăng, chúng được phủ màu sơn xám độc đáo của Skoda mang tên Seda Steel. Các chi tiết còn lại đều là linh kiện chính hãng của Triumph, từ đèn pha LED, bình dầu thắng đến pát tay côn.

Chiến binh Samurai BMW R NineT mang dòng máu Hà Lan

Mẫu độ hung hăng lấy ý tưởng từ Nhật Bản là sản phẩm cuối cùng của cơ sở trước khi đóng cửa. Sự đối lập màu sắc cùng các trang bị cao cấp khiến nó thêm hấp dẫn.

Bộ đôi Ducati Scrambler khác lạ hoàn toàn trong kiểu dáng tracker

Được xây dựng trên nền tảng Scrambler 800 và 1100, bộ đôi bản độ tracker của hãng độ Pháp gây ấn tượng với vẻ ngoài bụi bặm và khỏe khoắn đúng chất tracker.

Chien binh Samurai BMW R NineT mang dong mau Ha Lan hinh anh

Chiến binh Samurai BMW R NineT mang dòng máu Hà Lan

0

Mẫu độ hung hăng lấy ý tưởng từ Nhật Bản là sản phẩm cuối cùng của cơ sở trước khi đóng cửa. Sự đối lập màu sắc cùng các trang bị cao cấp khiến nó thêm hấp dẫn.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm