Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Văn Vinh: 'Dù dính chấn thương, tôi cũng sẽ nâng mức tạ ấy'

Đô cử Trịnh Văn Vinh khẳng định dù có phải dính chấn thương, anh cũng sẽ nâng bằng được mức tạ 179 kg để tranh tấm HCV ASIAD danh giá.

Trịnh Văn Vinh: 'Dù chấn thương tôi vẫn cố hết sức để nâng tạ' Trịnh Văn Vinh chọn mức tạ 179 kg cho lượt cử đẩy cuối cùng nhằm cố gắng vượt qua đối thủ nước chủ nhà nhưng không thành công và chỉ đem về HCB cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Đô cử Việt Nam phải đối mặt với một địch thủ quá mạnh là VĐV Irawan Eko Yuli - người từng vô địch Olympic, ASIAD, tên tuổi lớn không chỉ của Indonesia mà còn của cử tạ thế giới.

Trước khi bước vào lượt cử cuối cùng, Văn Vinh đang được 299 kg tổng cử - kém xa thông số 311 kg của Irawan Eko Yuli. Khi khoảng cách lên tới 11 kg, Văn Vinh đã quyết định sẽ nâng mức tạ kế tiếp của mình lên 179 kg. Đây là dự định cực kỳ mạo hiểm của Văn Vinh vì anh chưa từng nâng mức tạ này trong quá khứ. Mức tạ quá cao cũng có thể gây nguy hiểm và khiến Văn Vinh chấn thương.

Thực tế sau đó, Văn Vinh đã không thể thành công với mức tạ “không tưởng” ấy và còn dính chấn thương khi bị tạ rơi vào đùi. Dù vậy, đô cử này khẳng định: “Mức tạ thứ ba ấy, tôi chưa từng nâng bao giờ. Nhưng tôi đã cố gắng để làm hết sức mình. Lúc ấy, tôi không nghĩ gì khác. Kể cả có chấn thương nặng, tôi cũng phải cố, phải quyết tâm để đạt được mức ấy. Tôi đã rất tập trung nhưng không thành công”.

Lần đầu tiên tham dự ASIAD, Văn Vinh đã giành HCB. Đây là thành tích khá ấn tượng với một đô cử trẻ, ít kinh nghiệm ở sân chơi châu lục. Bản thân Văn Vinh cũng không có gì phải xấu hổ vì người đã đánh bại anh là một tên tuổi quá lừng lẫy. Buổi thi đấu của Eko Yuli thậm chí đón cả Tổng thống Indonesia Joko Widodo tới xem.

Trinh Van Vinh,  Cu ta Viet Nam,  Van Vinh anh 1
Trịnh Văn Vinh khẳng định nếu dính chấn thương cũng sẽ cố hết sức chinh phục mục tiêu này. Ảnh: Minh Chiến.

Văn Vinh nói: “Tôi vừa vui vừa buồn. Thành tích của tôi vốn rất tốt, có thể tranh HCV nhưng phong độ của tôi hiện không tốt do chấn thương lưng cách đây 2 tuần. Tôi không thể tập luyện từ thời điểm đó nên thể lực giảm sút rất nhiều. Làm được như hôm nay là trên cả cố gắng với tôi rồi”.

“ASIAD rõ ràng là đấu trường rất lớn, muốn đạt HCV, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Khi quốc ca Indonesia vang lên hôm nay, tôi đã hát quốc ca Việt Nam. Tôi nghĩ nếu mình không bị đau thì đó sẽ là quốc ca Việt Nam chứ không phải Indonesia”, Văn Vinh buồn bã.

Như vậy, cả hai niềm hy vọng của cử tạ Việt Nam là Trịnh Văn Vinh và Thạch Kim Tuấn đều đã không thể hiện thực hóa “giấc mơ vàng”. Thể thao Việt Nam tiếp tục chờ đợi tấm HCV đầu tiên tại Á vận hội.

'Ánh Viên rất sốc và không hài lòng với chính mình'

Tối 21/8 tại Jakarta (Indonesia), Ánh Viên chỉ về đích thứ năm ở nội dung sở trường 400 m hỗn hợp cá nhân với thông số thấp hơn rất nhiều so với phong độ trong tập luyện của mình.

Minh Chiến (từ Jakarta - Indonesia)

Bạn có thể quan tâm