Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Thu Vinh: 'Các đối thủ Olympic quá mạnh'

Trịnh Thu Vinh cho biết do các đối thủ quá mạnh nên dù nỗ lực, cô vẫn không thể tranh huy chương tại chung kết 25 m súng ngắn thể thao nữ Olympic 2024 diễn ra chiều 3/8.

Trịnh Thu Vinh lần thứ hai lỡ huy chương Olympic.

Chiều 3/8, Trịnh Thu Vinh chỉ xếp hạng 7 trong số 8 VĐV thi chung kết súng ngắn thể thao nữ, không đủ điều kiện tranh huy chương.

Dù vậy, cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho rằng Thu Vinh vẫn có màn thể hiện ấn tượng tại Thế vận hội. Trước đó, bà Nhung khẳng định thành tích của Thu Vinh ở vòng loại vừa rồi là kết quả tốt nhất sự nghiệp của Vinh tính đến hiện tại.

“Dừng bước ở hạng 7 chung cuộc là một kết quả đáng tiếc, tuy nhiên với thành tích 2 lần vào chung kết và có cơ hội cạnh tranh huy chương ở cả 2 nội dung thi đấu (10 m súng ngắn hơi nữ và 25 m súng ngắn thể thao nữ), Thu Vinh có thể tự hào”, bà Nhung chia sẻ.

Sau khi kết thúc hành trình tại Olympic Paris, Trịnh Thu Vinh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ, các cấp lãnh đạo và ban huấn luyện.

“Hôm nay tôi đã rất nỗ lực, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV để vượt qua chính mình. Thành tích bài bắn nhanh của tôi tốt hơn hôm qua. Tuy nhiên, do các đối thủ quá mạnh nên dù rất cố gắng, tôi vẫn không thể giành huy chương”, Vinh cho biết.

Thu Vinh là nữ xạ thủ có thành tích tốt nhất của bắn súng Việt Nam và là VĐV Việt Nam thi đấu tốt nhất tại Olympic tính tới thời điểm hiện tại. Xạ thủ sinh năm 2000 chia tay Olympic 2024 với vị trí thứ 4 ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ và thứ 7 Olympic ở nội dung 25 m súng ngắn thể thao nữ.

Với 2 lần vào chung kết tại Olympic, cô nhận tổng cộng số tiền thưởng là 150 triệu đồng từ bà Nguyễn Thị Nhung và 100 triệu đồng của Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm