Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Sảng và những sao Hoa ngữ từng bị cấm sóng

Ngoài Trịnh Sảng, trong quá khứ, có không ít ngôi sao Hoa ngữ bị cấm xuất hiện trên sóng truyền hình vì bê bối đời tư.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 1

Trịnh Sảng: Trong vòng hơn một tuần qua, bê bối liên tiếp ập đến với Trịnh Sảng. Nữ thần thanh xuân Trung Quốc vướng scandal liên quan đến pháp luật và đạo đức, vấp phải làn sóng chỉ trích và tẩy chay dữ dội từ phía công chúng. Ngay khi lùm xùm đời tư nổ ra, loạt phim do cô đóng chính rơi vào cảnh “đắp chiếu”. Nữ diễn viên bị loại khỏi vị trí đại sứ thương hiệu của nhãn hàng thời trang cao cấp Prada chỉ sau 9 ngày hợp tác.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 2

Chưa hết, ngôi sao 30 tuổi còn chính thức bị cấm sóng trên mọi phương diện. Sáng 21/1, Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) ra quyết định cấm sóng Trịnh Sảng trên mọi phương diện. Phía NRTA gay gắt lên án việc cô lách luật, thuê người mang thai hộ và bỏ rơi hai người con. Truyền thông Hoa ngữ nhận định các lệnh cấm công khai từ giới chức Trung Quốc đã giáng một đòn chí mạng vào sự nghiệp của Trịnh Sảng.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 3

Sau lệnh cấm sóng, Trịnh Sảng vẫn gây chú ý khi tiếp tục tung ra các bằng chứng chứng minh chồng cũ Trương Hằng ngoại tình. Trong các bài phản hồi, nữ diễn viên chỉ tập trung nhấn mạnh cô không vi phạm pháp luật, tiết lộ bản thân là nạn nhân và từng tranh quyền nuôi con mà không nhận lỗi hay giải đáp nghi vấn về hai em bé. Cư dân mạng cho rằng Trịnh Sảng đang cố gắng “tẩy trắng” nhưng bất thành.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 4

Phạm Băng Băng: Năm 2018, bê bối gian lận tài chính và trốn thuế của Phạm Băng Băng bị phanh phui, đẩy sự nghiệp của nữ diễn viên đến bờ vực sụp đổ. Giữa "tâm bão", Phạm gia chủ động công khai xin lỗi, nộp phạt gần 130 triệu USD và chấp nhận bị cấm vận trong 3 năm, bị hạn chế xuất hiện trên màn ảnh và các dự án quảng cáo trên truyền hình.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 5

Trong khoảng thời gian đó, Phạm Băng Băng gần như biến mất khỏi showbiz Trung Quốc. Cô tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật, tập trung làm thiện nguyện và đẩy mạnh công việc kinh doanh riêng. Bắt đầu từ năm 2019, nữ diễn viên mới nhận lời chụp ảnh cho các tạp chí thời trang Hoa ngữ và thỉnh thoảng góp mặt vào một số sự kiện công khai. Trang Sohu nhận định đó là tín hiệu cho thấy sự nghiệp của minh tinh họ Phạm đang từng bước hồi sinh.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 6

Thang Duy: Năm 2008, sau khi phim điện ảnh Sắc, giới thu hút sự chú ý của khán giả châu Á, Tổng cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ra lệnh cấm Thang Duy xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng và cấm phát sóng các clip quảng cáo của cô. Lệnh cấm khiến sự nghiệp của Thang Duy lao đao ngay khi cô vừa bước chân vào giới điện ảnh.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 7

SARFT đưa ra lý do rằng cảnh quay nhạy cảm trong Sắc, giới không thích hợp với thuần phong mỹ tục của phương Đông. Họ lo sợ Thang Duy sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thế hệ trẻ, những người luôn sẵn sàng bắt chước cách làm của thần tượng để nổi tiếng. Năm 2011, sau khi lệnh cấm được gỡ bỏ, nữ diễn viên tham gia vào một số bộ phim nhưng chưa có cơ hội thăng hoa. Tác phẩm gần nhất của Thang Duy là Đại minh phong hoa (2019).

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 8

Châu Kiệt: Tài tử họ Châu nổi tiếng với vai Nhĩ Khang - chàng công tử thông minh, đĩnh đạc, chín chắn trong Hoàn Châu cách cách và vai Bao Thanh Thiên trong phim Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên. Giữa thập niên 2010, tên tuổi Châu Kiệt liên tục gắn liền với tai tiếng. Anh dính bê bối gây tai nạn rồi bỏ chạy, đánh bạc, ẩu đả trên đường phố. Vì lẽ đó, các nhà làm phim quay lưng với Châu Kiệt, còn các đài truyền hình đưa nam diễn viên vào danh sách cấm sóng.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 9

Bị cấm vận, Châu Kiệt rời showbiz, lui về quê làm nông. Theo Sohu, tài tử là "triệu phú ngầm" của giới giải trí nhờ trồng lúa, đầu tư vào sản phẩm sạch. Sao phim Hoàn Châu cách cách được cho là có khối tài sản 2 triệu USD. Trong 2 năm gần đây, Châu Kiệt phần nào lấy lại hình ảnh đẹp thông qua việc nghiêm túc làm nông và ủng hộ, quyên góp lương thực cho các y, bác sĩ giữa giai đoạn dịch bệnh hoành hành tại Trung Quốc. Hồi tháng 10/2020, sau 5 vắng bóng, anh bất ngờ trở lại hoạt động nghệ thuật trên sân khấu kịch.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 10

Dương Thừa Lâm: Mỹ nhân Đài Loan từng bị các đài truyền hình Trung Quốc cấm sóng vì scandal hổng kiến thức lịch sử. Năm 2003, tham gia một gameshow, Dương Thừa Lâm vô tình để lộ sự thiếu hiểu biết về chiến tranh Trung - Nhật thế kỷ XX. Sau khi nghe câu trả lời của một đồng nghiệp trong chương trình về khoảng thời gian diễn ra cuộc chiến này, cô hỏi lại: “Chỉ 8 năm thôi à?”.

Trinh Sang,  Pham Bang Bang,  Thang Duy,  Chau Kiet,  Duong Thua Lam anh 11

Vì câu hỏi đó, khán giả chỉ trích, tẩy chay nữ ca sĩ-diễn viên. Dù không ít lần bật khóc và công khai xin lỗi, Dương Thừa Lâm vẫn không thể cứu vãn tình hình. Cô phải chấp nhận lệnh cấm vận kéo dài 7 năm. Đến năm 2010, các đài truyền hình đại lục gỡ bỏ lệnh cấm đối với cô. Hiện tại, sự nghiệp của Dương Thừa Lâm đã quay trở về quỹ đạo bình thường. “Giáo chủ khả ái” thường xuyên tổ chức liveshow ca nhạc tại Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc và tham dự các sự kiện thời trang quốc tế.

Trịnh Sảng trở thành 'nỗi ô nhục của Trung Quốc'

Scandal nhờ mang thai hộ và bỏ rơi con của Trịnh Sảng được truyền thông thế giới đưa tin rầm rộ. Công chúng chỉ trích cựu diễn viên làm xấu mặt Trung Quốc.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm