Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trịnh Sảng bị chê vô trách nhiệm và diễn xuất kém

Trịnh Sảng là một trong những diễn viên 9X nổi tiếng nhất Trung Quốc nhưng diễn xuất thường bị chê đơ cứng. Mới đây, nữ nghệ sĩ còn nhận chỉ trích thiếu chuyên nghiệp.

Tối 1/7, những tập đầu tiên của bộ phim Bi thương ngược dòng thành sông bản truyền hình lên sóng. Nam nữ diễn viên chính của phim là Mã Thiên Vũ và Trịnh Sảng. Họ còn là bạn thân ngoài đời vì vậy khán giả kỳ vọng cặp đôi sẽ diễn xuất ăn ý với nhau.

Trinh Sang dien do anh 1
Trịnh Sảng đóng phim cùng bạn thân Mã Thiên Vũ trong Bi thương ngược dòng thành sông.

Tuy nhiên trong tác phẩm mới, Mã Thiên Vũ và Trịnh Sảng đều bị nhận xét là diễn xuất thiếu điểm nhấn, nhiều phân đoạn không thể hiện được cảm xúc của nhân vật. Đặc biệt, do không lồng tiếng nên sự yếu kém trong khả năng đọc thoại của hai diễn viên trẻ cũng bị lộ ra.

Sau khi nhận chỉ trích của khán giả, Trịnh Sảng đã có bài viết giải thích lý do cô diễn tệ. Nhưng càng thanh minh, nữ diễn viên càng bị công chúng ghét bỏ vì cho rằng cô không chỉ thiếu khả năng diễn xuất mà còn không cố gắng hoàn thành vai diễn.

"Dịch Dao là nhân vật tôi hóa thân lúc tâm trạng đang tồi tệ. Không phải nhân vật không thể trở nên hấp dẫn mà vì tôi không thể diễn tốt. Lúc nên khóc thì tôi khóc không ra, lúc nên cười lại cười rất xấu. Nhưng dù thế nào thì người thích tôi còn rất nhiều", Trịnh Sảng khẳng định bản thân cô cũng nhận thấy nhân vật không được thể hiện tốt.

Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn khẳng định: "Ngày xưa nếu mọi người nói diễn xuất của tôi không tốt, tôi sẽ đau lòng. Nhưng hiện tại, tôi chỉ cười mà chẳng thèm so đo, chỉ cần còn tồn tại được là tốt rồi".

Trinh Sang dien do anh 2
Nữ diễn viên 9X tỏ thái độ không quan tâm vai diễn tốt hay tệ vì còn có nhiều người yêu thích cô.

Quan điểm chỉ cần có phim đóng, vẫn tồn tại trong làng giải trí bất chấp việc diễn dở của Trịnh Sảng bị phê bình mạnh mẽ. Đa số khán giả bình luận trên Sina và Weibo đều cảm thấy khó chịu vì nữ diễn viên đổ lỗi cho hoàn cảnh khi bị chê diễn dở.

Nhiều người để lại bình luận: "Cô thân là diễn viên nhưng không lo diễn tốt thì còn làm gì nữa", "Làm diễn viên nhưng không quan tâm việc diễn xuất, không muốn đóng phim cho tử tế, mà cô ta vẫn nói một cách tự hào như vậy", "Ngày xưa thì còn có chút tổn thương, xấu hổ, giờ tác phẩm muốn hỏng bét, muốn ra sao thì kệ ư?", "Phim nào của cô ta cũng tệ, vậy đến bao giờ cô ta mới có tâm trạng tốt để đóng phim".

Công chúng cho rằng thay vì tìm lý do để được thương cảm, Trịnh Sảng nên dừng đóng phim nếu tâm trạng không được ổn định. Một số diễn viên trong quá trình đóng phim cũng gặp những tình huống bất khả kháng nhưng họ vẫn phải điều chỉnh cảm xúc để hoàn thành vai diễn.

Trịnh Sảng từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Dù được đào tạo chính quy nhưng diễn xuất của cô hơn 10 năm qua vẫn bị chê bai. Vì vậy, việc nữ diễn viên đáp trả rằng dù cô diễn tệ vẫn sẽ có người yêu thích khiến khán giả cảm thấy phản cảm.

Trinh Sang dien do anh 3
Đóng phim nhiều năm nhưng Trịnh Sảng luôn bị chê diễn xuất.

Ngoài ra, trước đó Trịnh Sảng còn khẩu chiến với chính người hâm mộ của mình. Trong khi fan cho rằng nữ diễn viên mải yêu đương mà không chú tâm cho sự nghiệp và danh tiếng đang bị đe dọa bởi những người đẹp 9X khác như Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Thấm, Dương Siêu Việt...

Trịnh Sảng sau đó đã trả lời: "Nếu thật sự yêu mến tôi, các bạn không nên làm như thế. Tôi yêu Trương Hằng và Trương Hằng cũng yêu tôi, điều này đáng để khoe chứ. Nếu mọi người không thích thì đừng xem. Tặng các người hai chữ tạm biệt".

Trinh Sang dien do anh 4
Trịnh Sảng bị fan chỉ trích mải yêu đương mà không quan tâm đến sự nghiệp.

Trịnh Sảng sinh năm 1991, là nữ diễn viên được yêu thích tại Trung Quốc thông qua các bộ phim thanh xuân như Cùng ngắm mưa sao băng, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Hạ chí chưa đến.

Trịnh Sảng bị chê giống bộ xương khi đóng 'Thiến nữ u hồn'

Trịnh Sảng vừa tham gia bộ phim truyền hình "Thiến nữ u hồn" và vào vai hồn ma Nhiếp Tiểu Thiến. Tuy nhiên, vì quá gầy nên nhan sắc của Trịnh Sảng gây tranh cãi.


Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm