Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trình độ cầu thủ U22 Thái Lan chưa đáp ứng yêu cầu của Nishino'

Chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá thấp các cầu thủ Thái Lan sau trận thua 0-2 của "tiểu Voi chiến" trước U22 Indonesia

Thầy trò HLV Akira Nishino thất bại 0-2 trước Indonesia ở trận ra quân tại SEA Games 30. Trước giải, U22 Thái Lan là hạt giống số một và đang là đương kim Huy chương Vàng.

Theo dõi trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá: "Xem cách chơi của U22 Thái Lan thì nhìn chung họ là đội bóng không tốt. Cầu thủ thiếu sự nhanh nhẹn, linh hoạt cần thiết. Họ theo đuổi lối chơi kiểm soát, dồn ép đối phương. Tôi ủng hộ. Nhưng trình độ các cầu thủ trong tay HLV Nishino không đủ để đáp ứng cách chơi đó".

"Có tình huống bật tường, nếu cầu thủ không giật mình, chuyền bóng tốt hơn, họ đã có bàn thắng. Nhưng thực tế thì ngược lại. Trong khi đó, hàng phòng ngự của U22 Thái Lan quá chậm chạp, xoay trở kém và hoàn toàn bị động trước Indonesia", ông Tú phân tích.

SEA Games 30 anh 1
U22 Indonesia đánh bại Thái Lan ở trận ra quân. Ảnh: Việt Linh.

Ở trận ra quân, HLV Nishino cất nhạc trưởng Supachok Sarachat trên ghế dự bị. Ngay ở phút thứ 4, "tiểu Voi chiến" đã bị thủng lưới khi Egy Maulana dứt điểm mở tỷ số sau pha đá phạt góc của đội nhà. 

Theo ông Phan Anh Tú, các cầu thủ Thái Lan không hề chủ quan. Vấn đề là sự chuẩn bị của họ không đủ tốt. "Nếu chủ quan, họ hoàn toàn có thể vùng lên khi thủng lưới sớm để tìm kiếm bàn thắng. Đằng này, Indonesia mới là đội chơi tốt hơn và có thêm bàn thắng", ông nói.

Theo chuyên gia này, U22 Thái Lan không có sự tập trung bởi HLV Nishino cùng lúc phải lo lắng cho cả đội tuyển quốc gia mới thi đấu tại vòng loại World Cup 2022: "Theo tôi, U22 Thái Lan không chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Ông Park đã có 2 năm làm việc ở Việt Nam và với chính lứa cầu thủ này. Trong khi HLV Nishino mới đến Thái Lan vài tháng và còn phải tập trung vào vòng loại World Cup nữa".

Những cầu thủ chủ chốt của U22 Thái Lan cũng là tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Ông Tú cho rằng đó cũng là nguyên nhân khiến Thái Lan chơi thứ bóng đá kém hiệu quả. "Những cầu thủ chủ lực mới thi đấu cùng đội tuyển Thái Lan cũng có thể là nguyên nhân. Họ không đảm bảo đủ thể lực", ông nói.

Thất bại của U22 Thái Lan khiến cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 khó đoán hơn khi hạt giống số một tạm đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng sau loạt trận đầu tiên. 

SEA Games 30 anh 2
Cục diện bảng B sau trận Thái Lan 0-2 Indoensia. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights SEA Games 30: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia Để đối thủ chơi lấn lướt, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino nhận thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.

Phóng viên Thái Lan chê đội U22 yếu mọi mặt

Cây bút Gof Natthakorn phân tích tuyển U22 Thái Lan để lộ quá nhiều điểm yếu trong thất bại 0-2 trước U22 Indonesia ở trận ra quân SEA Games 30 diễn ra chiều 26/11.





Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm