Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trình đề án quản lý vỉa hè quận 1

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết đã trình Đề án quản lý vỉa hè lên Quận ủy và sớm trình lên UBND TP.HCM phê duyệt, thực hiện ngay trong năm 2018.

Sáng 25/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc và duyệt nội dung kế hoạch triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 của UBND quận 1.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết năm 2017 quận đã chỉ đạo quyết liệt, giao trách nhiệm cho lãnh đạo 10 phường chủ động ra quân kiểm tra và xử lý các vi phạm trật tự đô thị tại địa bàn cơ sở.

Quan điểm của quận là lập lại trật tự đô thị phải gắn công tác an sinh xã hội. Trong năm qua, quận đã đưa vào hoạt động 2 khu thí điểm bán hàng rong tập trung tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp. Cả hai địa điểm đều nhận được những đánh giá tích cực của người dân và du khách. 

de an quan ly via he anh 1
Mô hình thí điểm phố hàng rong ở đường Nguyễn Văn Chiêm nhận nhiều sự ủng hộ của người dân, du khách. Ảnh: Tùng Tin. 

Cũng theo Chủ tịch UBND quận 1, công tác lập lại trật tự đô thị ngày càng nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của người dân. Đến nay đã có 116/134 tuyến đường ở quận 1 cơ bản thông thoáng, trật tự, đạt tỉ lệ 86%. 

Theo ông Trần Thế Thuận, năm 2017, quận 1 đã xử lý hơn 17.000 trường hợp vi phạm với số tiền trên 8 tỷ đồng. Hiện UBND quận đã trình Quận ủy đề án quản lý vỉa hè để xin ý kiến. 

"Đây là đề án sớm nhất trong 24 quận huyện. Là đề án đầu tiên và địa bàn trung tâm TP nên quận 1 rất cần có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP. Do đó, sau khi Quận ủy thông qua, UBND quận 1 trình UBND TP xem xét, phê duyệt. Sau khi được duyệt, sẽ triển khai ngay trong năm 2018", ông Thuận cho biết. 

Phố hàng rong đầu tiên xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn Sau hơn một năm chuẩn bị và lên ý tưởng, phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) chính thức hoạt động từ sáng 28/8.

Vỉa hè Đà Nẵng bị hỏng, ban quản lý nói do dân giẫm lên gạch

Ban quản lý dự án nói trong quá trình cải tạo, nâng cấp vỉa hè, người đi bộ đã nhiều lần giẫm lên gạch mới lát nên dẫn đến hư hỏng kết cấu, bong bật gạch.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm