Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu Vy, Tử Di mất hàng chục triệu USD vì chứng khoán

Hai mỹ nhân Hoa ngữ chịu thiệt hại nặng nề trước hiệu ứng sụp đổ domino của chứng khoán toàn cầu.

24/8 được coi là ngày đen tối của thị trường chứng khoán khi hàng trăm tỷ USD đã bốc hơi trên toàn thế giới.

Truyền thông Hong Kong cho biết, chỉ số Hang Seng ở Hong Kong giảm hàng ngàn điểm, khiến cho các nhà đầu tư điêu đứng, trong đó có không ít ngôi sao Hoa ngữ.

Năm ngoái, Triệu Vy và chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long chi 3,088 tỷ đôla Hong Kong để sở hữu 1,93 tỷ cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Ali Pictures. Tính đến tháng 4, vợ chồng "én nhỏ" còn nắm giữ 1,674 tỷ cổ phiếu. 

Tuy nhiên, trong ngày 24/8, giá cổ phiếu của tập đoàn Ali Pictures tiếp tục giảm hơn 10%, từ 1,87 đôla Hong Kong của thứ 6 tuần trước xuống còn 1,65 đôla Hong Kong. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản của vợ chồng Triệu Vy đã mất hơn 368 triệu đôla Hong Kong (khoảng 47,47 triệu USD).

Chương Tử Di cũng không tránh được thiệt hại. Sở hữu 1.800 triệu cổ phiếu của công ty bất động sản thương mại Wanda, Chương Tử Di chứng kiến mức giảm 17% và chịu mất khoảng 158 triệu đôla Hong Kong (khoảng 20,38 triệu đôla USD).

Triệu Vy (trái) và Chương Tử Di mất hàng chục triệu USD vì chứng khoán. Ảnh: Sina

Triệu Vy và Chương Tử Di đều là những ngôi sao hạng A, có cát-xê thuộc top đầu của showbiz Hoa ngữ. Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, hai người đẹp đều chọn cách đầu tư để đảm bảo cho sự lớn mạnh của tài sản.

"Én nhỏ" luôn được ngưỡng mộ bởi thành công ở mọi mặt của đời sống, từ sự nghiệp diễn xuất, đạo diễn, gia đình cho đến kinh doanh. Ngôi sao Hoàn Châu cách cách còn có hẳn một trang trại trồng nho và nhà máy làm rượu vang ở Pháp.

H.G

Bạn có thể quan tâm