Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tưởng niệm 10 năm ngày mất của ông Kim Jong Il

Các hoạt động giải trí tạm ngưng trong thời điểm Triều Tiên tổ chức lễ tưởng niệm 10 năm ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Jong Il, bắt đầu từ hôm nay 17/12.

Sự kiện tưởng niệm ông Kim Jong Il cũng như cố Chủ tịch Kim Nhật Thành được tổ chức hàng năm và thường kéo dài khoảng 10 ngày ở Triều Tiên.

Các hoạt động tưởng niệm bao gồm triển lãm về cuộc đời nhà lãnh đạo, tổ chức hòa nhạc và thực hiện các chương trình trưng bày hoa Kim Chính Nhật (Kimjongilia) - loài hoa được đặt theo tên vị lãnh đạo đã khuất, một quan chức ở Tanchon cho biết, theo Telegraph.

Ky niem 10 nam ngay mat nha lanh dao Kim Chinh Nhat anh 1

Lễ tưởng niệm ngày mất nhà lãnh đạo Kim Jong Il sẽ kéo dài 11 ngày. Ảnh: Reuters.

Trong khoảng thời gian lễ tưởng niệm ông Kim Jong Il diễn ra, người dân Triều Tiên được yêu cầu tăng cường các hoạt động chăm sóc và hỗ trợ người nghèo trong xã hội.

Ông Kim Jong Il là lãnh đạo Triều Tiên từ năm 1994. Ông qua đời năm 2011 ở tuổi 69. Kể từ đó, con trai của ông là ông Kim Jong Un lên nắm quyền điều hành đất nước.

Một bài viết mới đây đăng trang nhất báo Rodong Sinmun kêu gọi Triều Tiên cần nỗ lực hơn nữa nhằm đạt mục tiêu của kế hoạch phát triển 5 năm. Kế hoạch được công bố tại Hội nghị đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 1.

Bài báo cũng kêu gọi người dân và binh sĩ tin tưởng sự lãnh đạo của Tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên, Hàn Quốc nhất trí trên nguyên tắc về kết thúc chiến tranh

Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí về mặt nguyên tắc đối với việc tuyên bố chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), theo Tổng thống Moon Jae In.

Ông Kim Jong Un: Triều Tiên sẽ có 'cuộc đấu tranh lớn' vào năm 2022

Ông Kim Jong Un hôm 1/12 cho biết Triều Tiên sẽ phải chuẩn bị cho "cuộc đấu tranh lớn" vào năm tới để đạt được tiến bộ trong những lĩnh vực như quốc phòng, nông nghiệp và xây dựng.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm