Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tung video ‘tấn công’ Nhà Trắng

Triều Tiên vừa tung một đoạn video “khoe” cảnh tấn công nước Mỹ, với hình ảnh Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội lần lượt nằm trong tầm ngắm trước khi nổ tung vì bị tấn công bằng tên lửa.

Triều Tiên tung video ‘tấn công’ Nhà Trắng

Triều Tiên vừa tung một đoạn video “khoe” cảnh tấn công nước Mỹ, với hình ảnh Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội lần lượt nằm trong tầm ngắm trước khi nổ tung vì bị tấn công bằng tên lửa.

Đoạn video dài 4 phút có tiêu đều Bão lửa sẽ ập xuống trụ sở của chiến tranh được đăng tải trên Uriminzokkiri, trang phân phối tin tức và tuyên truyền từ các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên, trước khi chia sẻ trên YouTube.

 
Triều Tiên "tấn công" Nhà Trắng.

Trong 2 phút đầu tiên, đoạn video sử dụng hình ảnh phi đội máy bay ném bom chiến lược B-52 và tàu sân bay Mỹ để miêu tả Washington như “kẻ bắt nạt”, với ý đồ can thiệp vào chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Giọng nữ bình luận trong đoạn video khẳng định: “Giây từng giây, rào cản ngăn một cuộc chiến hạt nhân đang dần sụp đổ”.

Sau đó là hình ảnh Nhà Trắng của Mỹ nằm trong tầm ngắm, ngầm cảnh báo khả năng Bình Nhưỡng tấn công trung tâm đầu não của Chính phủ Mỹ. Tiếp theo, hình ảnh mái vòm tòa nhà Quốc hội Mỹ bị nổ tung với lời bình luận: “Không có giới hạn phạm vi tấn công nào đối với tên lửa chiến lược của chúng ta”.

Tức giận bởi lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc sau vụ thử hạt nhân lần 3 vào tháng trước, Bình Nhưỡng đã đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu nước Mỹ và đồng minh, khiến căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên leo thang tới mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy các chuyên gia nhận định, phải mất nhiều năm nữa để Triều Tiên sở hữu đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công Mỹ nhưng Chuck Hagel, tân Bộ trưởng Quốc phòng vẫn đưa ra phản ứng với các kế hoạch nhằm căng cường hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu bờ biển phía tây đất nước.

Không lâu trước đó, trang Uriminzokkiri cũng đăng tải đoạn video mô tả New York chìm trong biển lửa sau một cuộc tấn công bằng tên lửa. Hai tuần sau đó, Uriminzokkiri tiếp tục tung đoạn video mô tả binh sĩ Mỹ và Tổng thống Barack Obama bị thiêu đốt trong ngọn lửa của một vụ nổ hạt nhân.

 
Video: Triều Tiên "tấn công" Nhà Trắng.

Mỹ trấn an đồng minh Hàn Quốc

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho hay, nước này sẽ bảo vệ Hàn Quốc bằng tất cả nguồn lực từ “lá chắn hạt nhân” của mình trước Triều Tiên.

Dẫn chứng cho tuyên bố trấn an đồng minh Hàn Quốc, ông Carter cho hay, chính quyền Washington đang củng cố hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm giúp Seoul đối phó lại những đe dọa của Triều Tiên. Ngoài ra, Mỹ cũng dự định sẽ triển khai thêm 14 tên lửa đánh chặn ở khu vực Alaska và California.

Cũng theo quan chức này, những cuộc thử nghiệm tên lửa, hạt nhân, cùng những đe dọa tấn công bằng hạt nhân của Triều Tiên không khiến nước này trở nên “cởi mở và bớt nghèo đói hơn”.

"Hậu quả của những lời đe dọa này của Bình Nhưỡng chính là thái độ quay lưng của cộng đồng quốc tế với quốc gia này mà thôi”, ông Carter nói.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Tuần trước, trong một hành động phản đối các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên đã từ chối mọi thỏa thuận về việc không tấn công và giải trừ hạt nhân, đồng thời chấm dứt hiệu lực của thỏa thuận Hòa bình đã ký với Hàn Quốc nhằm kết thúc chiến tranh Nam - Bắc Triều năm 1950-1953.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên còn cho biết sẽ không tiến hành đàm phán với Mỹ khi mà nước này vẫn đang tiến hành chính sách ngoại giao thù địch với Bình Nhưỡng.

Hồng Duy - Thanh Bình

Theo Infonet

Hồng Duy - Thanh Bình

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm