Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên thề đáp trả hành động quân sự của Mỹ

Triều Tiên hôm 11/4 lên án việc Mỹ đưa nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên và cảnh báo nước này sẵn sàng cho chiến tranh trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

Ngày 8/4, quan chức hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của nước này đang được di chuyển hướng về phía tây Thái Bình Dương, gần bán đảo Triều Tiên.

“Điều này chứng tỏ những động thái của Mỹ nhằm xâm lược Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bước sang giai đoạn nghiêm trọng”, hãng thông tấn KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đưa ra bình luận sau khi nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ đến gần bán đảo Triều Tiên.

Trieu Tien san sang dap tra My anh 1
Ảnh chụp tàu sân bay USS Carl Vinson trên biển Thái Bình Dương vào tháng 2/2017. Ảnh: AFP. 

Triều Tiên sẽ tổ chức một số lễ kỷ niệm quan trọng trong tháng 4 và thường nhân các dịp này để tiến hành những vụ thử nghiệm quân sự. Bình Nhưỡng được cho là đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào bất cứ thời điểm nào.

Trong khi đó, theo các chuyên gia, với việc ra lệnh không kích Syria trong khi tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắn tín hiệu sẵn sàng hành động đơn phương nếu Bắc Kinh không kiểm soát được Bình Nhưỡng.

Ngày 10/4, Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí về việc trừng phạt mạnh tay hơn với Triều Tiên nếu nước này tiến hành các vụ thử hạt nhân hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. 

Mỹ di chuyển nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên

Một quan chức hải quân Mỹ ngày 8/4 cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay của nước này sẽ được di chuyển hướng về phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên.

Cận cảnh siêu tàu sân bay Mỹ lần đầu ra khơi thử nghiệm

Siêu tàu sân bay đắt giá nhất của Mỹ từ trước đến nay, USS Gerald Ford, vừa được chạy thử nghiệm hồi cuối tuần qua sau nhiều lần trì hoãn.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm