Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc ngày 28/9 nói rằng Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định, một ngày trước chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Hàn Quốc.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói rằng vụ phóng diễn ra vào ngày 28/9, và tên lửa được cho là đã bắn tới biển Nhật Bản, song không đưa thêm chi tiết, AFP đưa tin.

Tuần duyên Nhật Bản cũng xác nhận vụ phóng, và cảnh báo tàu thuyền xung quanh.

Đây được cho là vụ phóng lần thứ hai trong 7 ngày qua, và diễn ra trong bối cảnh Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sắp thăm Hàn Quốc. Bà cũng sẽ đến khu phi quân sự (DMZ) trong chuyến thăm này.

Cùng thời điểm này, hải quân Mỹ và Hàn Quốc đang có cuộc tập trận chung, với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ, theo AP.

Hải quân hai nước đã tập trận từ ngày 26/9, một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo không xác định. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ đến Hàn Quốc kể từ năm 2018.

Cũng trong ngày 28/9, Yonhap đưa tin Triều Tiên cũng đã hoàn thành hầm thử nghiệm hạt nhân ở Punggye Ri, và Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm vào khoảng ngày 16/10-7/11.

Khu vực Punggye Ri là nơi Triều Tiên đã tiến hành tất cả 6 vụ thử hạt nhân tính đến thời điểm này.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa bình luận về vụ việc.

Tàu sân bay Mỹ tập trận ở Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Hải quân Mỹ và Hàn Quốc lần đầu tập trận chung sau 5 năm, một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo không xác định.

Yonhap: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Truyền thông Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định vào ngày 25/9, hai ngày sau khi một tàu sân bay Mỹ đến khu vực để tập trận cùng đồng minh.


Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm