Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phát súng đạn cho 900.000 dân quân

Bán đảo Triều Tiên lại tiến gần hơn tới chiến tranh khi Bình Nhưỡng bắt đầu vũ trang cho lực lượng dân quân lên tới 900.000 người, trang mạng Huanqiu của Trung Quốc đưa tin.

Triều Tiên phát súng đạn cho 900.000 dân quân

Bán đảo Triều Tiên lại tiến gần hơn tới chiến tranh khi Bình Nhưỡng bắt đầu vũ trang cho lực lượng dân quân lên tới 900.000 người, trang mạng Huanqiu của Trung Quốc đưa tin.

Binh sĩ Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự DMZ, nơi đánh dấu biên giới Triều - Hàn.

Theo đó, Bình Nhưỡng đã phát vũ khí và đạn dược cho lực lượng dân sự trên. Đây được cho là động thái chuẩn bị chiến tranh, song cũng có thể chỉ là đòn gió tiếp theo của Bình Nhưỡng nhằm thổi bùng lên tâm lý sợ hãi và hoảng loạn của kẻ thù.

Căng thẳng liên Triều vẫn đang sôi sục sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần 3 để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn. Hôm nay, theo nhiều dự đoán của các nhà quan sát cũng như chuyên gia phân tích, Bình Nhưỡng có thể tiếp tục phóng tên lửa, khả năng đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lên một cấp độ mới với mức độ nguy hiểm khôn lường.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Hàn Quốc triển khai 2 tàu khu trục Aegis trang bị hệ thống radar tiên tiến ở cả 2 bờ biển Đông - Tây để đối phó với bất cứ mối đe dọa nào từ Triều Tiên. Còn Nhật Bản triển khai các bệ phóng tên lửa Patriot cũng với mục đích tương tự. Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tuyên bố, họ sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu nó nhắm vào lục địa nước này cũng như các đồng minh của họ trong khu vực.

Ngoài ra, hôm nay Chính phủ Hàn Quốc cũng mạnh mẽ yêu cầu Nga và Trung Quốc giúp kiềm chế Triều Tiên, tránh kích hoạt các động thái khiêu khích quân sự trong bối cảnh tất cả các bên đang thấp thỏm quan ngại về một vụ phóng tên lửa tiếp theo của Bình Nhưỡng trong ngày hôm nay, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nhấn mạnh.

“Cùng phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc và Nga, Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục nỗ lực thuyết phục Triều Tiên thay đổi thái độ của họ”, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Ngoại trưởng Hàn Quốc, Yun Byung-se, cho biết.

Trong khi đó, giới chức Mỹ hôm qua cũng cho hay, họ đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Nga và Trung Quốc để yêu cầu Triều Tiên “hạ giọng” đe dọa và khiêu khích đồng thời kìm chế, tránh sai lầm không đáng có dẫn đến hậu quả khôn lường. "Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc và Nga dùng ảnh hưởng của họ đối với Triều Tiên để thuyết phục nước này chấm dứt các hành vi khiêu khích và đe dọa của họ", Phát ngôn viên Nhà Trắng, Jay Carney, tuyên bố.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm