Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên họp toàn thể trung ương đảng để ‘thảo luận vấn đề hệ trọng'

Triều Tiên ngày 18/8 cho biết sẽ tổ chức phiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động vào tuần này để “thảo luận và quyết định vấn đề hệ trọng”.

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên KCNA không cho biết nhiều chi tiết, chỉ nói cuộc họp ngày 19/8 tới sẽ nhằm “quyết định một vấn đề hệ trọng nhằm phát triển cách mạng Triều Tiên và tăng hiệu quả chiến đấu của đảng”.

Các nhà quan sát dự đoán phiên họp tới có thể bàn về các vấn đề tổ chức, nhất là khi gần đây Triều Tiên có các cuộc họp đảng để lập ra ban mới, theo Yonhap.

trieu tien hop dang anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 13/8. Ảnh: KCNA.

Trước đó, ngày 5/8, ông Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của hội đồng chính sách trong đảng và quyết định lập ra “ban mới trong Ủy ban Trung ương của Đảng”.

Tuần trước, cuộc họp bộ chính trị của Triều Tiên cho biết cơ quan mới “sẽ đóng góp cụ thể vào việc bảo vệ uy tín và lợi ích của nhà nước và người dân”.

Cuộc họp ngày 19/8 sẽ đánh dấu lần đầu tiên trong vòng 8 tháng Triều Tiên có phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương, kể từ sau phiên toàn thể vào cuối năm ngoái, kéo dài nhiều ngày và do ông Kim chủ trì.

Trong phiên họp năm ngoái đó, ông Kim đe dọa sẽ có “vũ khí chiến lược mới” và cảnh báo “hành động thật và gây sốc”, cáo buộc Mỹ trì hoãn đàm phán vì lợi ích riêng.

Ông Kim nói Triều Tiên không được nhận viện trợ lũ lụt vì sợ Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói nước này không nên nhận bất cứ hỗ trợ nào cho thiệt hại lũ lụt vì nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ông Kim Jong Un bổ nhiệm thủ tướng mới giữa khủng hoảng kép

Tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un thông báo bổ nhiệm Phó chủ tịch đảng Kim Tok Hun làm tân thủ tướng.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm