Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên đe dọa tấn công phủ đầu Hàn Quốc và Mỹ

Triều Tiên vừa đe dọa sẽ tấn công phủ đầu nhằm đáp trả các cuộc tập trận đặc biệt gần đây của Mỹ và Hàn Quốc

Yonhap trích tuyên bố của quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 26/3 tuyên bố sẵn sàng chống lại bất kì nỗ lực tấn công nào của kẻ thù nhằm vào lãnh đạo của họ. Triều Tiên khẳng định nước này có thể tiến hành tấn công bất ngờ chừng nào các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ vẫn còn ở Hàn Quốc.

Đáp lại đe doạ trên, đại diện Bộ chỉ huy liên quân Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ hứng chịu hậu quả cho sự khiêu khích này và khẳng định quân đội Hàn sẵn sàng trả đũa nếu cần thiết.

Trieu Tien thu hat nhan anh 1
Quân đội Nhân dân Triều Tiên phát đi tuyên bố trên đài truyền hình Trung ương ngày 26/3. Ảnh: Yonhap

 

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung Đại bàng non trong tháng này. Cuộc tập trận thường niên nhằm tăng cường sự sẵn sàng của liên minh để bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp xung đột vũ trang. Tuy nhiên, phía Triều Tiên cho rằng đây là sự chuẩn bị cho việc xâm lược nước này.

Mới đây, Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn tại Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã phát hiện một số phương tiện hoặc xe kéo tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên qua ảnh vệ tinh. Đây là bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 6. 

Hôm 24/3, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên dường như đã hoàn thành việc chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác và đang chờ quyết định cuối cùng của lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông Kim Jong Un cười tươi, cõng cấp dưới trên lưng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tỏ ra vui mừng sau vụ thử động cơ tên lửa được cho là thành công vừa qua và đã để một người đàn ông lớn tuổi trèo lên lưng mình.

Triều Tiên ‘không sợ’ cấm vận, doạ tấn công phủ đầu Mỹ

Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nói Bình Nhưỡng không việc gì phải sợ các cấm vận của Mỹ hay quốc tế, đe doạ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tấn công phủ đầu.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm