Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bất ngờ phóng 3 tên lửa

CHDCND Triều Tiên, hôm nay (18/5), đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Triều Tiên bất ngờ phóng 3 tên lửa

CHDCND Triều Tiên, hôm nay (18/5), đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông nước này, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Các vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên không phải là điều hiếm thấy.

"Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa dẫn đường tầm ngắn, 2 quả vào buổi sáng và một quả vào buổi chiều từ bờ biển phía đông nước này", một quan chức thuộc văn phòng phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Tuy nhiên, nguồn tin này không xác định được liệu động thái mới của nước này có phải là một cuộc thử nghiệm hay tập trận quân sự. "Trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự khiêu khích nào, Bộ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và tiếp tục trong trạng thái báo động", quan chức này nhấn mạnh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 31/3/2013.

Theo hãng tin Kyodo, một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cũng nhận thấy 3 vụ phóng song nói rằng không có tên lửa nào trong số đó đáp xuống lãnh hải Nhật Bản.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã giảm bớt trong tháng qua sau nhiều tuần lên cao trào tiếp theo loạt đòn trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc nhằm vào Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân lần thứ 3 của nước này hồi tháng 2.

Triều Tiên đã đưa ra nhiều đe dọa tấn công nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ. Nước này thường xuyên phóng các tên lửa tầm ngắn Scud, loại vũ khí có thể tấn công các mục tiêu ở quốc gia phía nam. Triều Tiên đã phóng thành công một tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái, tuyên bố tên lửa này mang một vệ tinh thời tiết vào quỹ đạo. Mỹ và các nước đồng minh lên án vụ phón, coi đó là một vụ thử công nghệ mà một ngày nào đó có thể phóng một đầu đạn hạt nhân.

Trong những tuần căng thẳng, Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã chuyển các máy phóng tên lửa vào vị trí ở bờ biển phía đông, chuẩn bị cho khả năng phóng một tên lửa Musudan tầm trung. Tên lửa này có tầm bắn 3.500km, có thể chạm tới Nhật Bản và cả đảo Guam của Mỹ ở nam Thái Bình Dương.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm