Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn tên lửa hành trình từ tàu ngầm 8.24 Yongung

Triều Tiên đã bắn hai tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm vào ngày 12/3, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm 13/3.

Một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm trong bức ảnh không không công bố thời gian cụ thể do Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa ra vào ngày 19/10/2021. Ảnh: Reuters.

KCNA công bố các tên lửa hành trình chiến lược đã được bắn từ tàu ngầm "8.24 Yongung" ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Triều Tiên vào sáng 12/3.

Các tên lửa này đã bay khoảng 1.500 km trước khi đánh trúng mục tiêu trên biển, KCNA cho hay.

KCNA khẳng định vụ phóng đã xác nhận độ tin cậy của hệ thống và thử nghiệm các hoạt động tấn công dưới nước của những đơn vị tàu ngầm - vốn là một phần của lực lượng răn đe hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc nói rằng Triều Tiên hôm 12/3 bắn tên lửa từ tàu ngầm.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện ra tên lửa được phóng từ thành phố Sinpo ven biển phía đông của Triều Tiên vào sáng 12/3. Cơ quan này vẫn chưa công bố thêm thông tin liên quan tới vụ việc này, Yonhap đưa tin.

Theo Yonhap, đây là động thái để thể hiện sự phản đối trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn bắt đầu trong tuần này.

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng trong sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ", JCS cho biết.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nhấn mạnh quân đội đang trong tình trạng cảnh giác cao và cơ quan tình báo nước này đang làm việc với phía Mỹ để phân tích các chi tiết cụ thể của vụ phóng.

Vào ngày 13/3, quân đội Hàn Quốc và Mỹ dự kiến bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, mang tên là "Lá chắn Tự do 23".

Bình Nhưỡng từng chỉ trích cuộc tập trận này là "sự chuẩn bị cho một cuộc chiến" chống lại Triều Tiên.

Triều Tiên đã thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), tên lửa tầm ngắn và hệ thống tên lửa hành trình tầm xa trong những tuần gần đây. Hồi tháng 2, Triều Tiên cũng đã phóng ICBM trước khi Mỹ - Hàn tập trận.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Triều Tiên vô hiệu hóa hơn 110 quả bom và đạn pháo Mỹ từ thời chiến

Công nhân đang thi công một tòa chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hiện hơn 110 quả bom, đạn pháo và thiết bị nổ khác do Mỹ chế tạo từ thời Chiến tranh Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un giám sát tập trận giả định tấn công Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 9/3 đã giám sát một cuộc tập trận bắn đạn thật, giả định tình huống tấn công một sân bay của Hàn Quốc, AP đưa tin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm