Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo trước thềm Mỹ - Hàn tập trận

Triều Tiên ngày 18/2 đã bắn tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông nước này, Reuters dẫn lời tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Một người đàn ông ở Seoul xem bản tin về việc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo hôm 18/12/2022. Ảnh: Reuters.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cũng cho hay Triều Tiên đã bắn vật thể có thể là tên lửa đạn đạo.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa kể từ sau lần phóng ngày 1/1, theo Reuters.

Trước đó, trong tuyên bố hôm 17/2, Bình Nhưỡng từng cảnh báo sẽ có phản ứng “kiên quyết và mạnh mẽ chưa có tiền lệ” trong bối cảnh Seoul và Washington chuẩn bị cuộc tập trận chung định kỳ hàng năm. Tuyên bố cũng cáo buộc hai nước làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Triều Tiên đã có số lần phóng tên lửa nhiều kỷ lục trong năm 2022, bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới bất cứ nơi đâu tại Mỹ. Nước này cũng được Mỹ và đồng minh đánh giá là đang khôi phục công tác chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.

Mỹ và Hàn Quốc dự định tổ chức diễn tập hạt nhân vào ngày 22/2. Sự kiện sẽ có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách quân đội cấp cao từ cả hai bên, Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Hai nước cũng đang lên kế hoạch cho một loạt cuộc tập trận mở rộng, bao gồm diễn tập bắn đạn thật, trong những tuần và tháng tới. Khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả 'chưa từng có' nếu Mỹ - Hàn tập trận

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 17/2 cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ phải đối mặt với phản ứng mạnh mẽ chưa từng có nếu hai nước này tập trận quân sự theo kế hoạch.

Con gái ông Kim Jong Un xuất hiện trên mẫu tem mới tại Triều Tiên

Theo thông tin được đăng tải trên trang web Korea Stamp Corp, con gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ xuất hiện trên các mẫu tem mới được nước này phát hành ngày 17/2.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm