Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu tập 9X lập trang giả mạo lực lượng 141

Hùng lập trang 141 Quảng Bình trên mạng xã hội nhằm thu hút người theo dõi để sau này đổi tên, phục vụ mục đích bán hàng.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Quảng Bình lập hồ sơ xử lý đối với Bùi Văn Hùng (26 tuổi, ngụ huyện Quảng Ninh) do có hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân.

Xu ly thanh nien lap trang gia mao luc luong 141 anh 1

Bùi Văn Hùng. Ảnh: Ng.V.

Theo công an, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện fanpage có tên "141 Quảng Bình" và nhanh chóng thu hút nhiều người theo dõi.

Chủ nhân trang này đã cho đăng tải nhiều hình ảnh, video hoạt động của lực lượng 141 Quảng Bình và công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh Quảng Bình.

Công an tỉnh Quảng Bình xác định Bùi Văn Hùng là chủ nhân trang 141 nói trên, nên triệu tập người này.

Tại cơ quan công an, Hùng khai lập trang trên nhằm thu hút người theo dõi, sau này anh ta sẽ đổi tên để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Theo Công an tỉnh Quảng Bình, với hành vị trên Hùng đã vi phạm Điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Anh ta cũng vi phạm Điều 18 Luật An ninh mạng năm 2018.

Theo một cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh Quảng Bình, hành vi của Bùi Văn Hùng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt trên 10 triệu đồng.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm