Triệu phú bánh quy xoắn
Sản phẩm bánh quy xoắn (pretzel) đã đưa thương hiệu Auntie Anne’s nổi tiếng trên toàn thế giới. Mọi người biết đến Anne và Jonas Beiler như một "triệu phú bánh quy".
Anne và Jonas Beiler xuất thân từ cộng đồng Amish - một cộng đồng tôn giáo có nguồn gốc từ châu Âu, di cư và đến sống tách biệt ở Mỹ, Canada. Họ vẫn ăn vận như từ cách đây 300 năm, chối bỏ những thành quả của khoa học công nghệ, sống giản dị và tuân theo những quy định khá ngặt nghèo...
Anne và Jonas đã rời khỏi cộng đồng đó để hòa nhập vào cuộc sống hiện đại. Họ nếm trải không ít khó khăn khi con gái nhỏ qua đời trong một tai nạn và cuộc hôn nhân có nguy cơ rạn nứt. Nhưng Anne và Jonas đã vượt qua tất cả, họ quyết định sẽ giúp đỡ tinh thần cho những gia đình đồng cảnh ngộ.
Ban đầu, Anne và Jonas dự định cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cho các gia đình và cặp đôi trong cộng đồng. Họ đã mua lại cửa hàng của một nông dân Pennsylvania vào năm 1988 chỉ với mục đích kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và không hề nghĩ sẽ tạo nên một công ty toàn cầu nhờ chiếc bánh quy xoắn (pretzel).
Thương hiệu Auntie Anne’s có mặt ở hơn 25 quốc gia khác nhau. |
Sau vài thử nghiệm và thất bại, cuối cùng Anne và Jonas đã làm ra thành công sản phẩm bánh quy xoắn. Thực khách nào tới cửa hàng thưởng thức món bánh này cũng phải thốt lên rằng: bánh quy xoắn “ngon hơn chiếc bánh ngon nhất mà tôi từng ăn”. Trước thành công bất ngờ đó, họ quyết định phát triển việc kinh doanh và lấy tên của Anne làm thương hiệu.
Sau 25 năm, những sản phẩm của Auntie Anne’s, kể cả món nước sốt và nước uống độc quyền đã xuất hiện ở 1.330 cửa hàng tại 46 bang và 25 quốc gia.
Con đường đạt tới danh hiệu "Triệu phú bánh quy" của Anne và Jonas Beiler. |
Theo Doanh Nhân Sài Gòn