Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Triệu Mẫn' Trần Ngọc Kỳ trượt dốc

Từ nữ diễn viên 9X được kỳ vọng sớm vươn lên hàng sao hạng A, Trần Ngọc Kỳ liên tục thể hiện lối diễn xuất vô hồn.

Ngày 18/1, trang Sohu đưa tin bộ phim cổ trang Kính song thành phát sóng nhận nhiều ý kiến chỉ trích của khán giả vì diễn xuất kém và thay đổi nội dung quá mức. Trong đó, nữ chính do Trần Ngọc Kỳ đảm nhiệm nhận nhiều bình luận tiêu cực.

Trước đó, Trần Ngọc Kỳ được đánh giá là nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng của thế hệ 9X với một số vai diễn ấn tượng. Nhưng hai năm trở lại đây, cô đang lặp lại chính mình và diễn xuất ngày càng thụt lùi.

Điểm đen diễn xuất trong phim mới

Theo Sohu, Kính song thành là bộ phim cổ trang có chi phí sản xuất cao do hai diễn viên Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đảm nhiệm vai chính. Trước khi ra mắt, phim được quan tâm vì có sự tham gia của nam diễn viên hạng A, thần tượng hàng đầu của Trung Quốc Lý Dịch Phong. Nguyên tác tiểu thuyết để sản xuất phim cũng được hàng triệu khán giả yêu thích.

Tuy nhiên, sau khi lên sóng, Kính song thành nhận nhiều lời chê về kỹ xảo kém, bối cảnh nghèo nàn, cách xây dựng nhân vật không hợp lý.

"Phim đã bỏ đi những yếu tố hấp dẫn trong nguyên tác như trận chiến đấu hay, sự day dứt về trách nhiệm với đất nước, về mối thù của gia tộc. Phim có nhiều phân đoạn tình cảm tới mức trở thành phim thần tượng lãng mạn dễ gặp trên màn ảnh. Đây tiếp tục là một bộ phim 'ngụy võ thuật' nhạt nhòa", Sohu bình luận.

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên cũng gây nhiều tranh cãi. Lý Dịch Phong trong vai Tô Mô, một Giao Nhân có sức mạnh to lớn, được định đoạt là Hải Vương kế tiếp, vua của biển Bích Lạc.

Tuy nhiên, nam diễn viên không toát lên được vẻ kiêu ngạo và nham hiểm của nhân vật. Lý Dịch Phong vẫn giữ nét diễn xuất ngây ngô từ phim Tru tiên. Ánh mắt vô hồn của nam diễn viên bị ví như người mù.

Trong khi đó, Trần Ngọc Kỳ thể hiện vai Bạch Anh trưởng Quận chúa của tộc Bạch Thị, một trong 6 tộc của Không Tang. Cô là truyền nhân của Kiếm Thánh, có trọng trách bảo vệ chúng sinh. Song, Sohu đánh giá Trần Ngọc Kỳ không thể hiện được sức hút của một quận chúa tài giỏi, tính cách đơn thuần, luôn giằng xé giữa tình yêu của bản thân và trách nhiệm với gia tộc.

"Cách phát triển tình tiết trong phim biến các nhân vật trở nên đáng ghét. Bạch Anh quá dễ dàng yêu Tô Mô. Tình cảm của hai nhân vật chưa đủ sâu sắc để Tô Mô thương nhớ Bạch Anh suốt 100 năm. Phim cũng không thể hiện được sự day dứt của Bạch Anh, khiến cảnh nhảy xuống tháp tự vẫn trở nên thiếu cảm xúc, vô lý", Sohu viết.

Sohu đánh giá diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ có thể coi là điểm yếu của phim. Nữ diễn viên ít có biểu cảm, duy trì một sắc thái dù trong những phân đoạn phải bộc lộ nhiều cung bậc cảm xúc. Cách diễn của Trần Ngọc Kỳ bị đánh giá là rập khuôn từ những tác phẩm trước như Lưỡng thế hoan hay Nguyệt thượng trọng hỏa.

"Từ trang phục đến diễn xuất, người xem khó lòng nhận thấy sự khác biệt giữa ba nhân vật này", trang báo viết.

Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ thể hiện kém nên khán giả cũng không nhận thấy sự tương tác giữa hai nhân vật. Truyền thông tiếc nuối bởi với kịch bản yêu hận tình thù kéo hàng trăm năm, từ kiếp này qua kiếp khác, vốn được khán giả yêu thích nhưng Kính song thành không thành công. Trước đó, nhiều tác phẩm cũng có nội dung tương tự đạt được thành tích tốt như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Hương mật tựa khói sương, Lưu ly.

Từng là diễn viên 9X triển vọng

Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992, là nghệ sĩ thuộc studio của Đường Yên. Với địa vị đứng trong dàn tiểu hoa đán 8X hàng đầu Trung Quốc, Đường Yên giúp Trần Ngọc Kỳ có được những vai diễn cổ trang ấn tượng. Trước năm 2020, nữ diễn viên trẻ được kỳ vọng sớm vươn lên hàng sao hạng A như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Trịnh Sảng.

"Lần đầu tiên nhìn thấy Ngọc Kỳ, tôi cảm thấy em ấy cùng với tôi trong quá khứ rất giống nhau, lặng yên đứng đó không nói gì, nhưng trong ánh mắt tràn ngập linh khí", Đường Yên nói về đàn em của mình.

Năm 2016, Đường Yên giúp Trần Ngọc Kỳ giành vai phụ Cửu công chúa trẻ đẹp Thác Bạt Địch trong Cẩm Tú vị ương. Đây là bộ phim truyền hình có ảnh hưởng bậc nhất năm 2016 và đạt mức rating cao trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc. Nhờ vậy, tên tuổi của Trần Ngọc Kỳ cũng được công chúng biết đến rộng rãi.

Đến năm 2018, Trần Ngọc Kỳ tiếp tục đóng vai phụ Biện Thành công chúa trong bộ phim truyền hình cổ trang ăn khách nhất năm đó là Hương mật tựa khói sương.

Đến năm 2019, cô thể hiện vai quận chúa Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long ký bản mới, đóng cùng Tăng Thuấn Hy và Chúc Tự Đan. Tác phẩm này bị đánh giá là chất lượng trung bình, nhiều ý tưởng cải biên sai lệch không được lòng khán giả. Song, Trần Ngọc Kỳ là diễn viên hiếm hoi đạt được thành công về mặt danh tiếng trong Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019.

Thực chất, so với những màn thể hiện kinh điển được yêu thích như Giả Tịnh Văn, Lê Tư, Trương Mẫn thì Trần Ngọc Kỳ không thể vượt qua cái bóng của các đàn chị. Tuy nhiên, Trần Ngọc Kỳ có đôi mắt sáng thông minh, phong cách diễn linh hoạt nên phần nào diễn tả được sự kiêu ngạo của quận chúa Triệu Mẫn. Ngoài ra những cảnh tình cảm của Triệu Mẫn và Trương Vô Kỵ cũng thu hút khán giả.

Trượt dài trong sự nghiệp

Tuy nhiên, sang năm 2020, Trần Ngọc Kỳ có hai bộ phim truyền hình lên sóng là Lưỡng thế hoanNguyệt thượng trọng hỏa nhưng đều không thành công.

Trong đó, Nguyệt thượng trọng hỏa bị đánh giá là bộ phim "ngụy võ hiệp" khiến khán giả quay lưng. Nhà sản xuất trong quá trình quảng bá gắn mác tiên hiệp, kiếm hiệp để thu hút người xem, nhưng nội dung thực chất lại hoàn toàn nghiêng về hướng tình cảm. Bên cạnh đó, phim còn vướng lùm xùm đạo nhái hình ảnh từ game và phải xin lỗi.

Lưỡng thế hoan bị đánh giá là có nội dung nhạt nhòa, các vụ án không đặc sắc, tương tác giữa hai diễn viên chính Trần Ngọc Kỳ và Vu Mông Lung không tạo được cảm xúc. Trần Ngọc Kỳ giữ cách trang điểm giống với vai quận chúa Triệu Mẫn khiến khán giả nhàm chán.

Theo Sina, Trần Ngọc Kỳ có điểm mạnh là gương mặt ưa nhìn, trẻ trung hơn tuổi, nét đẹp phù hợp phim cổ trang.

Tuy nhiên, điểm yếu của cô là khả năng tạo tương tác với bạn diễn. Sina bình luận trong các bộ phim thần tượng chủ yếu thể hiện chuyện tình cảm của các nhân vật, khả năng tạo cảm xúc giữa hai diễn viên là điều quan trọng, góp phần làm nên thành công của bộ phim, níu kéo khán giả theo dõi.

Mặt khác, Trần Ngọc Kỳ lựa chọn nhân vật đi vào lối mòn, có nhiều nét giống nhau cả về ngoại hình lẫn tính cách, xuất thân (thường là quận chúa). Trần Ngọc Kỳ không tìm ra được điểm độc đáo, khác lạ giữa các nhân vật nên khán giả nhanh chóng cảm thấy nhàm chán với các vai diễn do cô thể hiện.

Vào nghề từ năm 2014, đến năm 2020, Trần Ngọc Kỳ mới có vai diễn hiện đại đầu tiên. Trước đó, cô chỉ nhận phim cổ trang. Đây cũng là bước đi khiến nữ diễn viên bị đánh giá là "một màu" trong diễn xuất.

Thành công ở các vai phụ nhưng thất bại khi đảm nhiệm vai chính, Trần Ngọc Kỳ đang bị đánh giá là không có "hào quang nữ chính". Nếu tình trạng này tiếp tục, nữ diễn viên khó lòng được giao vai trò quan trọng trong các dự án lớn.

Cùng với đó là sự vươn lên của thế hệ diễn viên sinh sau năm 1995 như Triệu Lộ Tư, Chương Nhược Nam, Tống Tổ Nhi hay 10X như Triệu Kim Mạch, sẽ khiến cơ hội của Trần Ngọc Kỳ ngày càng ít.

Triệu Kim Mạch thoát mác sao nhí

Triệu Kim Mạch gây ấn tượng mạnh với sự trở lại trong bộ phim "Khởi đầu". Nhờ ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt, cô thoát mác sao nhí.

Thời điểm những ông hoàng phòng vé Trung Quốc cạnh tranh

Thẩm Đằng có hai bộ phim công chiếu dịp Tết Nguyên đán là "Tứ hải" và "Gia đình siêu nhân". Nam diễn viên được dự đoán đuổi kịp thành tích phòng vé của Ngô Kinh.

Duong Yen thut lui hinh anh

Đường Yên thụt lùi

0

Đường Yên được xếp vào nhóm tiểu hoa đán sinh sau năm 1985 cùng Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lưu Thi Thi. Tuy nhiên, sự nghiệp của người đẹp đang bị chững lại.

Cuoc dua ty USD tai Hollywood hinh anh

Cuộc đua tỷ USD tại Hollywood

0

Cơn sốt "Inside Out 2" đang từng bước đưa Disney trở lại câu lạc bộ phim tỷ USD. Song, năm 2024 vẫn còn nhiều tác phẩm được kỳ vọng lập thành tích ấn tượng tại phòng vé.

Đồ Nam

Ảnh: Sina, Sohu

Bạn có thể quan tâm