Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triết lý hướng tới người dùng tạo ưu thế trong cuộc đua smartphone

Với số lượng người trẻ dùng smartphone ngày càng tăng, việc ưu tiên đưa công nghệ tiên tiến, phần mềm hiện đại vào các sản phẩm thuộc phân khúc này sẽ tạo ưu thế không nhỏ.

Nhờ chú trọng nhu cầu người dùng, các sản phẩm của Samsung thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của người dùng.

Camera khởi nguồn từ người dùng

Tín đồ công nghệ đã biết đến Galaxy A9 với cái tên “smartphone 4 camera đầu tiên trên thế giới”, nhưng câu chuyện về nguồn gốc cụm camera này thì không phải ai cũng biết. Thực tế, Samsung quyết định tăng số ống kính trên Galaxy A9 sau khi nhận được kết quả khảo sát người dùng của 6 phòng nghiên cứu khắp thế giới. Hãng điện thoại phát hiện nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ rất đa dạng, từ chụp tele, góc rộng đến xoá phông, thiếu sáng... Đây là tiền đề tạo nên loạt trào lưu chụp ảnh trên mạng xã hội hiện nay.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy thời kỳ của những chiếc máy ảnh cồng kềnh đã qua. Người trẻ năng động thích sở hữu thiết bị nhỏ gọn nhưng có khả năng chụp ảnh đa dạng, chất lượng hình ảnh tốt. Điều này phù hợp với nhịp sống vận động liên tục, di chuyển nhiều và trải nghiệm đa dạng của người dùng.

Từ nhu cầu thực tế đó, Samsung đã nghiên cứu, sử dụng ưu thế công nghệ để tạo ra Galaxy A9 với 4 camera, thể hiện sự lắng nghe, thấu hiểu người dùng của hãng.

Công nghệ tốt

Samsung từng khẳng định công nghệ tốt phải dành cho số đông và cam kết không độc quyền các phát kiến mới cho riêng sản phẩm cao cấp. Để công nghệ camera mới đến với đông đảo người dùng nhất, bên cạnh việc ra mắt Galaxy A9, hãng cũng giới thiệu “người em” ở phân khúc tầm trung là Galaxy A7 với nhiều ưu thế tương tự. Ngoài “sở trường” chụp ảnh xoá phông và ảnh thiếu sáng, sản phẩm còn nổi bật với ống kính Ultra Wide Lens, chụp ảnh góc rộng đến 120 độ, tái hiện khung cảnh thật như mắt nhìn.

Samsung anh 3
Động thái ưu tiên trang bị công nghệ mới cho Galaxy A7 thu hút người dùng trẻ.

Với camera góc rộng 120 độ trên Galaxy A7, giới trẻ có thể thu trọn thiên nhiên hùng vĩ trong mỗi chuyến du lịch, chụp toàn cảnh các kiến trúc lớn hay truyền tải câu chuyện đằng sau mỗi bức ảnh mà không cần phải vất vả lùi xa, hoặc vịn đến panorama. Ngoài ưu thế này, camera của thiết bị còn thừa hưởng nhiều tính năng ở dòng sản phẩm cao cấp như AR Emoji (xuất hiện lần đầu trên Galaxy S9) và trí tuệ nhân tạo (xuất hiện lần đầu trên Galaxy Note9).

Ưu tiên trải nghiệm

Nỗ lực đổi mới công nghệ nhưng Samsung vẫn không quên chăm chút cho trải nghiệm người dùng. Khi quyết định tăng số ống kính lên nhiều hơn bình thường, hãng đã đầu tư cho thiết kế bên ngoài, cân nhắc vị trí đặt cụm camera sao cho mặt lưng máy giữ được sự liền mạch và thời trang. Đặc biệt, dù camera thay đổi lớn nhưng ống kính của Galaxy A7 không lồi quá nhiều, đảm bảo sự tinh tế và sang trọng đặc trưng của Samsung.

Samsung anh 6
Thiết kế cụm camera tinh tế, ấn tượng của Galaxy A7.

Các biểu tượng minh hoạ, cách chuyển đổi giữa chế độ chụp thường và chụp góc rộng đều trực quan, dễ thao tác. Trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự động nhận diện khung cảnh thiên nhiên, con người, kiến trúc, món ăn... để tinh chỉnh màu sắc, độ tương phản được xem là trợ thủ giúp người dùng thoát cảnh phụ thuộc vào bộ lọc màu. Với người trẻ thích sự mới mẻ và khác biệt, ngoài tính năng xoá phông chủ động (Live Focus), Samsung cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh độ sâu trường ảnh bằng các hiệu ứng bokeh nghệ thuật.

Với triết lý “công nghệ hướng tới người dùng” và chiến lược mới của hãng ở phân khúc điện thoại cho giới trẻ, người dùng có quyền kỳ vọng được trải nghiệm thêm các sản phẩm đột phá trong tương lai. 



Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm