Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Triển lãm UOB Painting of the Year thu hút người yêu hội họa đương đại

Không chỉ kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử, con người, các tác phẩm trong triển lãm còn chứa đựng nhiều tầng cảm xúc trừu tượng, gửi gắm những chiêm nghiệm về hiện thực.

Mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng

Triển lãm các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam (2023) mang đến 22 tác phẩm - gồm 8 tác phẩm thắng giải cuộc thi tại Việt Nam năm 2023 và 14 tác phẩm đặc sắc khác của 8 nghệ sĩ thắng giải, tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội từ 23/3 đến 31/3. Với mục tiêu quảng bá mỹ thuật Việt Nam và mang tên tuổi các nghệ sĩ tài năng của UOB Painting of the Year đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, triển lãm đã “chạm” đến tâm trí người xem với những tác phẩm có cách thể hiện đa dạng: Phun sơn xịt trên nắp capo, sơn dầu trên canvas, cà vạt đến sáp dầu, đục lỗ. Đặc biệt, 8 tác phẩm thắng giải gồm Thủy phủ - nghệ sĩ Trịnh Minh Tiến, Họa chúng sinh - nghệ sĩ Phạm Trần Việt Nam, Hiện thực chậm lại - nghệ sĩ Lại Diệu Hà, Thế giới - nghệ sĩ Dương Ngọc Tuấn, Trên con đường - nghệ sĩ Tạ Duy Tùng, Qua tĩnh lặng - nghệ sĩ Lâm Phối Dung, Tính không - nghệ sĩ Nguyễn Anh Vũ, Lạc lối - nghệ sĩ Nguyễn Hữu Tăng đều truyền tải những thông điệp sâu sắc về con người, văn hóa và xã hội Việt đương đại. Triển lãm tại Hà Nội thu hút hơn nghìn lượt tham quan vào dịp cuối tuần. Triển lãm sẽ tiếp tục tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, TP Huế từ 17/4 đến 30/4.

Bệ phóng đưa tên tuổi nghệ sĩ Việt vươn tầm khu vực

Cuộc thi thường niên UOB Painting of the Year là chương trình nghệ thuật hàng đầu của Ngân hàng UOB, lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore vào năm 1982 với mục tiêu công nhận các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á và mang đến cho họ cơ hội giới thiệu các tác phẩm của mình đến với cộng đồng rộng lớn hơn. Cuộc thi sau đó được mở rộng sang Indonesia, Malaysia, Thái Lan và năm 2023 được mở rộng sang Việt Nam. Đây là cuộc thi nghệ thuật lâu đời nhất tại Singapore và là một trong những cuộc thi danh tiếng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi ra đời cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện ra hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực. Trong năm đầu tiên đến Việt Nam, cuộc thi thành công thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ trẻ và nghệ sĩ chuyên nghiệp trên cả nước, đồng thời vinh danh 8 nghệ sĩ Việt tài năng ở 2 hạng mục Nghệ sĩ triển vọng và Nghệ sĩ thành danh. Năm nay, UOB Painting of the Year tại Việt Nam dự kiến khởi động đầu tháng 5, tiếp tục mang đến sân chơi hội họa cho các nghệ sĩ Việt. Dù bạn là ai, chỉ cần với niềm đam mê mỹ thuật, bạn đều có cơ hội được tỏa sáng và phát triển tài năng với UOB Painting of the Year.

Giang Tú - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm