Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm tranh của cựu tổng thống Bush về các nguyên thủ

Cựu tổng thống Mỹ Bush mở một cuộc triển lãm trưng bày 24 bức chân dung của các nhà lãnh đạo trên thế giới như thống Nga Vladimir Putin, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Cuộc triển lãm tranh đầu tiên của vị tổng thống thứ 43 nước Mỹ mang tên: “Nghệ thuật lãnh đạo: Ngoại giao cá nhân của một tổng thống” bắt đầu ngày 5/4 tại Bảo tàng và thư viện Tổng thống George W. Bush ở Dallas (bang Texas).

Một số bức chân dung các nhà lãnh đạo do ông Bush vẽ. Ảnh. Mirror
Một số bức chân dung các nhà lãnh đạo do ông Bush vẽ. Ảnh: Mirror

Tổng cộng 24 bức chân dung các vị nguyên thủ quốc gia do chính tay ông Bush vẽ trong khoảng thời gian từ 2001-2009, khi ông đang tại vị. Bộ sưu tập của vị cựu tổng thống 67 tuổi này bao gồm chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, và nhà lãnh đạo tinh thần phật giáo Tây Tạng Đạt Lai Lạt Ma.

Đây là chân dung của 24 nguyên thủ quốc gia trên thế giới mà ông từng tiếp xúc. Trong số đó có bức vẽ tổng thống Nga Vladimir Putin với vẻ mặt nghiệm nghị do mâu thuẫn với Mỹ về vấn đề Ukraina.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Kèm theo mỗi bức chân dung là một số hình ảnh hiếm thấy của ông Bush với mỗi nhà lãnh đạo. Trong số đó có một bức ảnh ông Bush và Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi đang chơi ghita tại Graceland (biệt thự của Elvis Presley - "vua nhạc rock and roll" - ở Memphis, Tennessee, Mỹ) trong dịp ông Junichiro Koizumi ghé thăm Bắc Mỹ năm 2006.

"Không biết các vị nguyên thủ sẽ phản ứng thế nào khi nhìn thấy bức chân dung của họ", ông chia sẻ trong bài trả lời phỏng vấn của con gái Jenna Bush Hager - phóng viên đài NBC - phát trong chương trình Today ngày 4/4.

Trong số đó, vị cựu tổng thống còn vẽ một bức chân dung tự họa và một bức là cha ông - tổng thống thứ 41 George H.W. Bush. Theo lời ông, sở thích hội họa nảy sinh sau khi ông đọc cuốn sách Painting as a Pastime (Vẽ để tiêu khiển) của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill. Những tác phẩm đầu tiên của ông là các bức vẽ về các thành viên trong gia đình trên một ứng dụng của iPad.

Ông chia sẻ: "Tôi muốn khoảng thời gian cuối cùng của cuộc đời mình trọn vẹn. Hội họa không những lấp đi khoảng thời gian rảnh rỗi mà còn giúp tôi mở rộng tâm hồn”. Bush cũng cho rằng, ông không không thích trưng bày các tác phẩm của mình nhưng hi vọng cuộc triển lãm kéo dài tới 4/6 sẽ thu hút được quan tâm của nhiều người tới bảo tàng.

Một số bức tranh chân dung của các nguyên thủ quốc gia do cựu tổng thống Mỹ Bush phác họa:

Bức chân dung tự họa của ông Bush. Ảnh: ART INFO
Bức chân dung tự họa của ông Bush. Ảnh: ART INFO
Cựu tổng thống George H.W. Bush (cha). Ảnh: NBC
Cựu tổng thống George H.W. Bush (cha). Ảnh: NBC
Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi. Ảnh: NBC
Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi. Ảnh: NBC
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Ảnh: NBC
Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Ảnh: NBC

 

 

http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/george-w-bush-exhibit-paintings-3376774

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm