Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm hình tượng các danh tướng Việt Nam

Tượng tướng Giáp làm bằng silicon như thật, tượng đồng đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Văn Thái... là những hiện vật thu hút công chúng tại triển lãm ở Hà Nội.

12 Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Trong lịch sử 70 năm của Quân đội Nhân dân Việt Nam, 12 người đã được thụ phong Đại tướng - quân hàm sĩ quan quân đội cao cấp nhất.

Chiều 29/12, tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hội Khoa học Lịch sử phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quân sự tổ chức Triển lãm mỹ thuật về những vị tướng góp phần quan trọng xây dựng lực lượng Quân đội trong những ngày đầu (gọi tắt là Triển lãm Danh tướng Việt Nam). Đông đảo quan chức và khách mời đã có mặt tham dự buổi khai mạc.
Nổi bật trong các tác phẩm triển lãm là "Người kiến tạo lịch sử" của nhà điêu khắc Trần Văn Thức - bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi làm việc được đúc tỷ lệ thực, làm từ chất liệu silicon từng được đưa ra trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quân sự hồi tháng 4/2014.
Thượng tướng Mai Quang Phấn, phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam bàn luận với các khách mời về vẻ đẹp của bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Những con nghê chầu dưới chân hai danh tướng Trần Hưng Đạo và Quang Trung, chính giữa là chiếc lư hương của người Việt.
Mô phỏng chiến thắng Điện Biên được khắc trên vỏ quả đạn pháo 105 ly đã “nã vào đầu quân giặc” năm 1954.
Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm bằng que diêm độc đáo.
Bức tranh 2 m x 2,5 m mang tên "Trường ca đường cách mạng" của tác giả Nguyễn Doãn Sơn mô tả hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo con đường vì nước vì dân. Theo đạo diễn, đại tá Phạm Đức Hùng đây là tác phẩm khá đồ sộ và chi tiết về cuộc đời hoạt động của Đại tướng.
Nguyên Tổng bí thư ĐCS Việt Nam, Lê Khả Phiêu cùng các tướng lĩnh quân đội và tiến sĩ sử học Vũ Minh Giang hoan nghênh sự đóng góp của các văn nghệ sĩ khi khắc họa chân dung các danh tướng qua các tác phẩm nghệ thuật.
Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp của nhà điêu khắc Trần Văn Thức. Ngay cạnh đó là tranh sơn dầu mô tả khu vườn trước cửa nhà Đại tướng ở 30 Hoàng Diệu của họa sĩ Phạm Minh Đức.
Tác phẩm sơn mài về chân dung đại tướng Nguyễn Chí  Thanh và những trận chiến vẻ vang của ông của tác giả Trần Tuấn Long.
Tác phẩm sơn mài về chân dung đại tướng Nguyễn Chí Thanh và những trận chiến vẻ vang của tác giả Trần Tuấn Long.
Bức tranh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bên bàn làm việc của họa sĩ Nguyễn Văn Toán.
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở chiến trường của họa sĩ Mai Duy Minh.
Hai Đại tướng đang bàn kế hoạch tác chiến.
Bức tranh sơn dầu "trận chiến đồi A1" của tác giả Mai Duy Minh.
Tượng đồng cố Đại tướng Hoàng Văn Thái, phụ trách công tác tham mưu trinh sát đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân (12-1944). Ông từng là Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam (1945-1953), Thứ trưởng bộ quốc phòng kiêm Phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam (1974-1986).
Tượng thiếu tướng Võ Bẩm (1915-2008). Ông sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi, được phong hàm tướng vào năm 1974. Tháng 5/1959 được cử làm trưởng đoàn 559. Là phó tư lệnh bộ tư lệnh 559 năm 1965, giữa chức phó chủ nhiệm Ủy ban thanh tra bộ quốc phòng (1971-1978).
Ngoài ra, triển lãm lần này cũng trưng bày nhiều ảnh tư liệu về hoạt động của các vị tướng, lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng lực lượng quân đội nhân dân.

4 vũ khí hiện đại nhất của quân đội Việt Nam

Su-30MK2, tổ hợp S-300 PMU, tàu Gepard 3.9, tàu ngầm Kilo 636 là những vũ khí góp phần hiện đại hóa quân đội và tăng cường sức mạnh bảo vệ Tổ quốc.

Hoàng Anh - Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm