Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm đồ công nghệ mọc cây vì không tái chế đúng cách

Một triển lãm thú vị cho thấy các sản phẩm công nghệ sẽ như thế nào sau nhiều năm bị con người vứt ra môi trường.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 3

Không chỉ thành phần nhựa trong cấu tạo, lớp màng nhựa bọc bên ngoài sản phẩm mới cũng không ngoại lệ. Khi thải ra môi trường, phải mất hàng trăm năm để chúng phân hủy.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 4

Đó là ý tưởng cho Nathaniel Stern, nghệ sĩ thị giác người Mỹ/Nam Phi mở cuộc triển lãm có tên Thế giới của chúng ta sau này (The World After Us). Triển lãm trưng bày các sản phẩm điêu khắc, sắp đặt và ảnh chụp kết hợp thực vật và thiết bị điện tử để phản ánh "cuộc sống" của chúng sau khi bị chúng ta vứt ra môi trường.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 5

Cảm hứng của Stern cho triển lãm này đến từ cuốn sách Thế giới không có chúng ta (The World Without Us) của nhà báo Alan Weisman có nhắc đến đồ công nghệ "hóa thạch" sau vài trăm năm bị thải ra môi trường bởi con người.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 7

Tiếp theo là vườn tường lớn với cây cối mọc ra từ laptop, bàn phím, băng cassette và bo mạch chủ máy tính.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 10

Triển lãm mang đến thông điệp rằng chúng ta rồi sẽ không còn trên thế gian nữa. Tuy nhiên khi con người trở về cát bụi, vẫn còn những thứ sẽ tiếp tục tồn tại lâu hơn chúng ta rất nhiều.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 16

Hạn chế túi nhựa, ống hút nhựa là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp giảm việc tiêu thụ nhựa, tuy nhiên hãy nhớ đến những chiếc điện thoại, laptop, tablet mà bạn không còn sử dụng bởi chúng cũng là kẻ thù của môi trường.

trien lam rac thai dien tu bao ve moi truong anh 17

Triển lãm The World After Us được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Wisconsin (Mỹ) từ 17/1 đến 25/3.

Điều gì xảy ra nếu mọi người trồng cây vào ngày sinh nhật? Với tình trạng môi trường hiện nay, chúng ta cần 1.545 tỷ cây xanh để hấp thụ lượng khí thải được tạo ra trong năm 2010.

Bị chỉ trích vì khoe thân để quyên góp từ thiện, bảo vệ môi trường

Dân mạng tỏ ra bức xúc trước câu chuyện người mẫu Mỹ gửi ảnh khỏa thân kêu gọi ủng hộ thảm họa cháy rừng ở Australia, hay nhóm Trần Chí Hiếu khỏa thân kêu gọi bảo vệ Mã Pì Lèng.

Sống hiện đại có đồng hành với bảo vệ môi trường?

Với sự phát triển của mạng xã hội, việc hòa nhập với thế giới đã giúp người trẻ hiểu được tầm quan trọng của sống xanh và bảo vệ môi trường.

Phúc Thịnh

Theo Fast Company

Bạn có thể quan tâm