Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển khai mô hình CLB trò chơi giáo dục

Cuối tháng 10, đầu tháng 11, câu lạc bộ “Chinh Phục Vũ Môn” đã lần đầu tiên được giới thiệu tại hai tỉnh Yên Bái và Vĩnh Phúc.

Trong nỗ lực triển khai thực hiện Kế hoạch số 162 KH/HĐĐTƯ ngày 28/8/2013 của Hội đồng Đội TW về việc tăng cường hỗ trợ kiến thức cho thiếu nhi, học sinh thông qua sân chơi giáo dục trực tuyến, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái và Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị tập huấn giới thiệu tăng cường hỗ trợ kiến thức cho học sinh thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến. Nội dung chính của hội nghị là giới thiệu, tập huấn về trò chơi giáo dục trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn, đồng thời phát động cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn trên địa bàn cũng như tham gia vòng thi chung kết toàn quốc trong năm 2014.

Hội nghị tập huấn tỉnh Yên Bái.

Mục đích chính của hội nghị tập huấn cũng như cuộc thi trực tuyến tập trung vào việc xây dựng, giới thiệu, phát triển một sân chơi lành mạnh, bổ ích trên mạng Internet, phát triển tư duy sáng tạo, góp phần xây dựng các trò chơi có ý nghĩa, mang tính giáo dục, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng chưa tốt đến các em học sinh.

Cũng nhân Hội nghị tập huấn, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái và Vĩnh Phúc đã chính thức ra mắt câu lạc bộ Chinh Phục Vũ Môn của tỉnh với sự tham gia của một lãnh đạo tỉnh Đoàn làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Ngoài ra, cả hai tỉnh cũng sẽ triển khai nhân rộng mô hình câu lạc bộ cơ sở xuống từng trường học trên địa bản. Với hoạt động này, Yên Bái và Vĩnh Phúc là hai tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình câu lạc bộ chuyên về trò chơi giáo dục.

Trong tháng 11, các tỉnh Vũng Tàu, Hải Phòng, Quảng Ninh… sẽ mở rộng mô hình câu lạc bộ, phát động hưởng ứng cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn trên địa bàn tỉnh và xa hơn là cuộc thi toàn quốc trong năm 2014.

Bạn có thể quan tâm