Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trích xuất camera điều tra nguyên nhân cháy rừng thông ở Đà Lạt

Trong vụ cháy 10 ha rừng, tỉnh Lâm Đồng huy động 150 người dập lửa. Cơ quan chức năng sẽ trích xuất camera điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy rừng thông xảy ra chiều 7/4. Ảnh: Trùng Dương.

Tối 8/4, ông Lê Đình Việt, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết vụ cháy ở tại tiểu khu 267A trên đèo Prenn, thuộc phường 3, TP Đà Lạt, đã được dập tắt.

“Đám cháy đã được khống chế vào trưa 8/4, nhưng chúng tôi vẫn cử lực lượng ứng trực để phòng lửa bùng phát. Một số vị trí có cây mục nên lửa vẫn âm ỉ, nếu không kiểm soát sẽ bùng trở lại”, ông Việt cho biết.

chay o Da Lat anh 1

Lực lượng chữa cháy dập những đám cháy nhỏ, tránh bùng phát trở lại. Ảnh: Trùng Dương.

Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết sẽ trích xuất camera để tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. “Chúng tôi sẽ lập hồ sơ để tiến hành điều tra nguyên nhân, xác định có thiệt hại hay không. Nếu có, phải xem xét trách nhiệm quản lý của đơn vị quản lý rừng và người gây cháy”, ông Việt nói.

Vụ cháy xảy ra khoảng 15h ngày 7/4, Lô a khoảnh 11 tiểu khu 267B, trên đèo Prenn, thuộc phường 3, TP Đà Lạt.

chay o Da Lat anh 2

Khoảng 150 người được điều động để dập lửa. Ảnh: Trùng Dương.

Khi vụ cháy xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng điều khoảng 150 người, cùng phương tiện máy móc đến hiện trường dập lửa. Có hơn 10 ha rừng bị cháy, gồm rừng thông tự nhiên lớn, thảm cỏ dưới tán rừng.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nhân Lê - Trùng Dương

Bạn có thể quan tâm