Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trí Nguyễn gặp lại võ sĩ vô địch thế giới sau 5 năm xa cách

Cung Lê - người đoạt chức vô địch bộ môn Võ thuật thế giới 3 năm liền đã đến có buổi gặp gỡ với nam diễn viên "Dòng máu anh hùng" tại võ đường Liên Phong vào ngày 11/9.

Trí Nguyễn gặp lại võ sĩ vô địch thế giới sau 5 năm xa cách

Cung Lê - người đoạt chức vô địch bộ môn Võ thuật thế giới 3 năm liền đã đến có buổi gặp gỡ với nam diễn viên "Dòng máu anh hùng" tại võ đường Liên Phong vào ngày 11/9.

Ngay khi xuất hiện tại võ đường, Cung Lê đã nở nụ cười thân thiện, chiếm được nhiều cảm tình của truyền thông. Bên cạnh anh là nam diễn viên Trí Nguyễn, cả hai lần đầu gặp nhau sau 5 năm xa cách.

 Trí Nguyễn gặp lại sư huynh Cung Lê sau 5 năm xa cách.

Trong nghề võ, Trí Nguyễn xem Cung Lê là bậc đàn anh đáng kính, người có lối đánh hoa mỹ thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Trên võ đài, dù đối đầu với các đối thủ nặng ký phương Tây, nhưng Cung Lê luôn tìm được cách tung các tuyệt chiêu đẹp mắt để hạ gục đối phương. Với lối đánh này, anh chàng thể hiện năng khiếu thiên bẩm cũng như một quá trình tập luyện khoa học và công phu.

Trong buổi giao lưu, điều dễ nhận biết ở chàng võ sĩ là anh luôn tự hào mình là người Việt Nam. Anh cho biết: "Tôi đã có 3 lần về Việt Nam. Lần đầu trở về, khi tôi bước từ máy bay xuống, được hưởng không khí ở quê nhà, sự ngọt ngào của người dân quê mình, tôi đã khóc. Lần này trở lại quê hương, kế hoạch của tôi chỉ trống một ngày, bởi sau đó, tôi bay sang Trung Quốc chuẩn bị cho trận đấu quan trong với một nhà cựu vô địch thế giới Franklin tại Macau vào tối ngày 10/11. Tôi không có nhiều thời gian để đến nhiều nơi trên đất nước mình, nhưng tôi được gặp quý vị cũng như người em Trí Nguyễn là điều thật sự hạnh phúc".

Trong buổi gặp ngắn ngủi ngủi, Trí Nguyễn đã cho chiếu lại những thước phim hành động đẹp mắt của Cung Lê khi đấu với ngôi sao Chương Tử Đơn trong bộ phim Thập nguyệt vi thành quay tại Thượng Hải.

Cung Lê bật mí: "Đây là cảnh quay tôi và Chương Tử Đơn phải làm việc suốt một tuần lễ không ngưng nghỉ với 17 diễn viên phụ. Trước đó, cảnh quay này đã quay mất 15 ngày, nhưng ê-kíp cảm thấy không hài lòng, nên chúng tôi đề nghị nhà sản xuất cho thực hiện lại toàn bộ. Với sự chỉ đạo võ thuật của Cung Lê, đoạn phim mới với những cảnh võ thuật, rượt đuổi, bay nhảy ngoạn mục trên phố Hong Kong đã thực sự chinh phục nhiều người. Ngay trong cuộc họp báo ra mắt bộ phim, Chương Tử Đơn phát biểu: 'Cung Lê là đối thủ mạnh nhất tôi từng gặp khi đóng phim hành động từ trước đến nay'".

Trong lĩnh vực phim ảnh, dù Cung Lê chỉ là gương mặt mới xuất hiện, nhưng những bộ phim anh tham gia tại Hollywood đều được đầu tư lớn như như: Fighting (vai Dragon Le, một trong những đối thủ của Channing Tatum), Pandorum (vai Mạnh - một nhân vật người Việt có võ nghệ cao cường trên con tàu vũ trụ Elysium, sánh đôi bên các ngôi sao Dennis Quaid và Ben Foster).

Năm 2009, anh hợp tác cùng ngôi sao võ thuật Chương Tử Đơn trong bộ phim Hong Kong Thập nguyệt vi thành. Năm 2011, anh đảm nhận vai chính bên cạnh Van Damme và Peter Weller trong bộ phim đậm sắc võ tự do Dragon Eyes. Mới đây nhất, anh xuất hiện cùng Lương Triều Vỹ và Chương Tử Di trong bộ phim Nhất đại tôn sư do đạo diễn Vương Gia Vệ thực hiện.

 Chụp lưu niệm niệm võ sinh của võ đường Trí Nguyễn.

Cung Lê sinh năm 1972 tại Việt Nam. Khi lên 10 tuổi, anh đã luyện tập môn võ thuật taekwondo để tự vệ. Sau đó, anh học thêm các môn võ khác nhau như vovinam, đô vật, Brazilian Jiu-Jitsu, tán thủ, muay thai và trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp với hàng chục giải thưởng, 3 lần đoạt chức vô địch thế giới.

Anh từng 3 lần làm đội trưởng của đội tuyển Mỹ khi tham gia giải Vô địch wushu thế giới tổ chức tại Ý và Hong Kong. Năm 1999 anh được tôn vinh là Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới tại lễ trao giải thưởng Asia Entertainment Awards 2004. Với những thành tích đó, Cung Lê xuất hiện trên bìa các tạp chí võ thuật nổi tiếng như Inside Kungfu, Black Belt Magazine Martial Arts Illustrated.

Năm 2009, game EA Sports chào đón Cung Lê vào danh sách các võ sĩ MMA trong trò chơi điện tử "EA Sports MMA". Game này đã được tung ra vào mùa hè 2010.

 Cung Lê ngạc nhiên trước sự đón tiếp của báo giới Việt Nam dành cho mình.

Anh quay lại những hình ảnh tại Việt Nam bằng chiếc Iphone có hình ảnh của Lý Tiểu Long.

 Báo chí rất quan tâm đến buổi giao lưu của nhà vô địch võ thuật Cung Lê.

 Trí Nguyễn trả lời phóng viên.

 Sau phần biểu diễn của bộ môn Aikido, Cung Lê khởi động để biểu diễn tiết mục của mình.

 Gương mặt tập trung của Cung Lê trong phần trình diễn.

 Liên tục có những đòn tuyệt chiêu đẹp mắt, Cung Lê nhận được nhiều lời khen ngợi từ quan khách.

Một đòn khóa tay quen thuộc của Cung Lê.

 Cung Lê chiếm thế thượng phong trong trận đấu.

 Chụp lưu niệm với các người đẹp và các võ sư Aikido.

 Chụp lưu niệm với các võ sinh của võ đường Trí Nguyễn.

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Lữ Đắc Long

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm