Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Treo thưởng 33.000 USD để tìm ra hung thủ giết sói hiếm ở Bỉ

Các nhóm bảo vệ môi trường treo phần thưởng gần 33.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra kẻ đã giết Naya, con sói đầu tiên được phát hiện ở Bỉ trong một thế kỷ qua.

Sự xuất hiện của Naya đánh dấu sự trở lại của loài động vật này ở châu Âu sau hàng thập kỷ bị săn lùng.  

Naya và đàn con của nó được nhìn thấy lần cuối vào tháng 5 trong khu rừng Limburg ở Flanders. Tuy nhiên, Naya được cho đã bị giết bởi những thợ săn chuyên nghiệp.

Ba tổ chức bảo vệ môi trường bao gồm Bird Protection Flanders, Animal Rights và Nature Aid Centre đang treo thưởng 20.000 euro (khoảng 22.000 USD) cho ai cung cấp thông tin giúp tìm ra hung thủ, theo Guardian.

nhom bao ve moi truong anh 1
Một con sói ở Lower Saxony, Đức, hồi đầu năm nay. Ảnh: Picture-Alliance/Barcroft Images.

Một doanh nhân đến từ Wilrijk, phía nam Antwerp, đã trao cho Bird Protection Flanders thêm 10.000 euro với hy vọng tiền thưởng cao có thể thu hút thêm thông tin.

"Điều quan trọng là kẻ giết Naya sẽ không thể trốn tội. Rõ ràng là mọi người không thể chấp nhận được việc ai đó có thể tự quyết định sự sống của loài vật nào", Bird Protection Flanders nói trong tuyên bố của nhóm. 

Cơ quan Tự nhiên và Lâm nghiệp kết luận rằng Naya đã bị giết bởi những thợ săn có tổ chức. Thủ phạm đã xâm phạm khu vực cấm để tìm và giết con sói cùng với đàn con của nó.

Naya được nhìn thấy lần đầu ở tỉnh Limbourg, phía đông bắc Bỉ, vào tháng 1/2018. Nó được gắn thiết bị theo dõi trên vòng cổ.

Tháng 8/2018, Naya được cho giao phối với August, một con sói đực. Chúng đã sinh được một đàn con.

Tuy nhiên, kể từ tháng 5, không có tín hiệu gì về Naya cùng đàn con của nó. Mạng lưới camera của công ty ANB đã ghi lại được hình ảnh lần cuối của Naya.

Chó sói lần đầu xuất hiện ở Bỉ sau 100 năm, nhưng có thể đã bị giết

Con chó sói đầu tiên xuất hiện ở Bỉ sau hơn 100 năm đã biến mất từ tháng 5. Các nhà môi trường tin rằng nó có thể đã bị thợ săn giết.

Doanh nhân Nga sống chung với đàn sói

Một người đàn ông Nga yêu chó sói đã quyết định đưa loài vật máu lạnh này về nhà nuôi và chăm sóc như thú cưng.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm