Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trèo rào, tự ý dỡ dải phân cách ở Sài Gòn

Nhiều tấm chắn dải phân cách trên đường Lũy Bán Bích ở TP HCM bị tháo dỡ, mang vào các góc đường, con hẻm để. Người đi bộ, xe máy tiện thể băng qua chỗ trống giữa rừng phương tiện.

Đường Luỹ Bán Bích (quận Tân Phú, TP HCM) vừa được Sở GTVT TP hoàn thành nâng cấp vào đầu năm 2015. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều đoạn dải phân cách cứng bị người dân tự ý tháo dỡ để qua đường, bất chấp nguy hiểm.
Tuyến đường dài 5 km này có hàng chục đoạn, dải phân cách bị tháo dỡ. Trong đó, một số nơi như hẻm 80, 462, 621 bị bị trống cả dải dài từ 20-30 m. 
Nhiều tấm bị người dân đem vào trong các con hẻm gần đó để. 
Có chiếc bị giấu vào phía sau tủ điện.
Các tấm dải phân cách bị tháo dỡ không có dấu hiệu bị hư hỏng, các ống vít cũng biến mất.
Theo một người dân, mục đích của việc tháo dỡ những đoạn dải phân cách này của một số người là để qua lại cho thuận tiện. Tuy nhiên, tuyến đường này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn khi các phương tiện thường chạy với tốc độ cao ở cả hai chiều.
Chờ nhau giữa đường để băng qua khoảng trống chỉ vừa xe máy chạy, ông Trần Thanh Nhã, một chủ cửa hàng gần đó cho biết, việc những khung dải phân cách này bị tháo vào thời gian nào ông không biết. "Hàng ngày chứng kiến xe máy đang chạy bổng ôm cua, băng qua chỗ hẹp để sang đường mà tôi cũng nơm nớp lo sợ cho họ", ông chia sẻ.
Tháo dỡ rồi nhiều người vẫn lười đi vòng bằng cách trèo qua để sang đường.
Có những tấm bị dựng ngay bên cạnh trở thành chướng ngại vật cho các phương tiện.
Trụ của một khung khác nằm chỏng chơ còn mỗi chiếc trụ.
Một số khung dải phân cách bị xiêu vẹo, các ốc vít bắt cố định xuống mặt đường cũng trồi lên. 
Đoạn đường Tân Hoá nối Luỹ Bán Bích cũng xuất hiện nhiều khúc gỗ do người dân buộc vào để giẫm chân leo qua. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú cho rằng, việc nhiều tấm dải phân cách trên đường Luỹ Bán Bích bị tháo dỡ là do một số vụ va quệt giao thông gây ngã đổ, xiêu vẹo. Người dân tháo và khiêng vào các góc đường, hẻm gần đó chứ không có chuyện tự ý tháo dỡ. Phường đã có văn bản gửi UBND quận Tân Phú xem xét, kiến nghị lên thành phố để xử lý.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm