Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên phim Hàn, giới tài phiệt như sống ở thế giới khác

Trong phim "Mine", gia đình họ Han, hay chính là giới tài phiệt Hàn Quốc, được mô tả là "họ sống ở thế giới khác" với người bình thường.

"Họ sống ở thế giới khác. Không khí của họ có mức bão hòa oxi cao hơn 15 lần so với không khí bình thường và họ uống nước được lấy từ sông băng ở Nam Cực” là lời thoại dẫn dắt câu chuyện, kể về sự giàu có của gia tộc họ Han trong tập 2 phim Mine.

So với các phim khác về giới tài phiệt Hàn Quốc từng lên sóng như Penthouse, Gia đình đức hạnh hay Người thừa kế, Mine đã đẩy mức độ giàu có của dàn nhân vật chính lên tầm cao hơn.

Họ sống ở thế giới khác

Có thể nói mức độ giàu có của gia đình họ Han trong phim Mine là giàu đến mức hoang đường. Trong phim, đại gia đình ba thế hệ của họ Han sống trong gia viên Hyowon - một khu đất rộng như công viên với hai phần dinh thự được tách riêng gọi là nhà chính và nhà phụ.

Cả nhà chính Cadenza và nhà phụ Rubato đều được kiến trúc sư hàng đầu thế giới thiết kế. Cadenza có diện tích lớn hơn Rubato nhiều lần, là nơi vợ chồng chủ tịch Han, vợ chồng con trai lớn Han Jin Ho - Jung Seo Hyun và vợ chồng con gái Han Jin Hee sống. Vợ chồng con trai út Han Ji Yong và Seo Hi Soo sống trong nhà phụ Rubato.

Giữa hai căn biệt thự là phần sân vườn rộng như công viên, khiến người làm phải lái xe điện mới có thể kịp di chuyển để phục vụ ở cả hai căn nhà.

Cổng vào gia viên Hyowon cũng được mô tả như cổng vào của một cơ quan lớn với bốt bảo vệ, thanh chắn đường không cho xe tự ý ra vào. Để di chuyển từ cổng vào nhà chính, nhân vật cũng phải đi ôtô trên con đường dài với hàng cây xanh trồng dọc hai bên đường, gợi liên tưởng tới một khu resort cao cấp.

Thực tế, cho tới tập 4, đoàn làm phim mới đưa lên màn ảnh bối cảnh của sảnh chính Cadenza, phòng ăn tập thể với bức tường là kệ tủ trưng bày ly tách gốm sứ, phòng ngủ của vợ chồng Han Jin Ho, phòng ngủ của phu nhân Han, phòng làm việc tại gia của Jung Seo Hyun và Han Ji Yong. Không có quá nhiều bối cảnh, nhưng mỗi bối cảnh đều tạo được cảm giác xa hoa, rộng lớn.

Sảnh chính của nhà lớn Cadenza rộng như sảnh khách sạn, có phần cầu thang dài đi xuống hầm và cầu thang dẫn lên các phòng ngủ. Phòng ăn được bày biện bằng hoa tươi khắp nơi, bức tường trong phòng ăn là tủ gỗ trưng bày hàng trăm bộ ly tách gốm sứ tinh xảo. Phòng ngủ của vợ chồng Han Ji Yong - Jung Seo Hyun có tủ quần áo khổng lồ cùng bàn trang sức quý giá, chứa hàng chục chiếc vòng cổ, hoa tai đá quý.

Trong gia viên Hyowon cũng nuôi rất nhiều người giúp việc, tất cả đều ở lại trong nhà và có phòng ngủ riêng cho mỗi người. Thậm chí, quản gia của gia tộc họ Han còn được tặng một căn hộ cao cấp ở trung tâm thủ đô Seoul vì đã phục vụ trong gia viên Hyowon suốt 10 năm.

Khi cô gái bình dân Kim Yoo Yeon đến làm việc tại nhà chính Cadenza, quản gia đã nhắc nhở cô phải học lễ nghi phục vụ của người hầu và gọi người trong gia tộc họ Han bằng danh xưng như "phu nhân", "công tử" bằng từ ngữ dành cho quý tộc phong kiến hay khi khách đến phải cúi chào ở góc 30 độ.

Gia đình tài phiệt họ Han cũng có đầu bếp riêng phục vụ nhu cầu ăn uống mỗi ngày. Trong bữa tiệc tối mừng sinh nhật Kim Mi Ja - mẹ ruột đã qua đời của Han Ji Yong, 3-4 đầu bếp phải tất bật chuẩn bị thức ăn từ chiều với các thực phẩm hữu cơ tươi sống được vận chuyển tới mỗi ngày. Bữa sáng mỗi ngày của người nhà họ Han cũng được đầu bếp phục vụ theo yêu cầu, phu nhân Han thích ăn thịt, con dâu cả Jung Seo Hyun ăn món Tây, còn cậu cả Han Jin Ho uống canh nóng giải rượu theo kiểu Hàn Quốc...

Cuộc sống trong phim của giới tài phiệt

Như trong rất nhiều phim chủ đề tài phiệt khác của Hàn Quốc, anh em nhà họ Han cũng rơi vào cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế. Vì lợi ích kinh tế, Han Jin Hee sẵn sàng nói xấu em trai Han Ji Yong, nhắc đi nhắc lại chuyện anh không phải do phu nhân Han sinh ra để bà bỏ quyền thừa kế vị trí chủ tịch của anh.

Han Jin Hee được cha cho nắm quyền điều hành thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng của tập đoàn Hyowon với hơn 3.000 cửa hàng trên toàn quốc. Khi tức giận, cô đập phá bát đĩa trong nhà, đây đều là đĩa sứ từ các thương hiệu cao cấp với mức giá 1,5 triệu won/cái (1.300 USD) hay 2,4 triệu won/cái (2.100 USD).

Con trai cả Han Jin Ho nghiện rượu, ham chơi nhưng cũng được cho thừa kế 3 khách sạn lớn. Con trai út Han Ji Yong là người tạm nắm quyền điều hành tập đoàn trong thời gian chủ tịch Han nằm viện.

Con dâu cả Jung Seo Hyun được người hầu trong gia đình mô tả là "giàu từ trong trứng" vì cũng là con gái gia đình tài phiệt trước khi gả vào nhà họ Han. Cô được cha ruột trao quyền thừa kế nhiều trung tâm triển lãm lớn, đồng thời được vinh danh trên báo là người có công lớn đóng góp vào sự phát triển của ngành văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc.

gioi tai phiet trong phim han anh 5

Trong bữa tiệc ở tập 1, Han Jin Hee khẳng định người nhà họ Han "không thể làm người bình thường". Ản: tvN.

Trong khi đó, phu nhân nhà họ Han sống cuộc sống sung túc, mỗi ngày được hàng chục người giúp việc chăm sóc, hầu hạ. Thú cưng của bà cũng không giống người khác, không phải chó hay mèo, mà là một chú công tên No Deok.

Ngay từ tập 1, trong buổi tiệc sinh nhật Kim Mi Ja, Han Jin Hee đã đề cập đến việc tất cả thành viên trong gia đình họ Han đều phải du học từ năm lớp 7. Trước khi ra nước ngoài, những đứa trẻ họ Han sẽ được thuê gia sư dạy riêng kiến thức ngoài, học các bộ môn kiếm thuật, võ đạo, vẽ tranh... Theo lời Han Jin Hee, những đứa trẻ của tập đoàn Hyowon "sinh ra không để làm người bình thường".

Ha Joon - con trai riêng của Han Ji Yong - được học cưỡi ngựa từ khi còn nhỏ. Cưỡi ngựa được mệnh danh là môn thể thao chỉ dành cho giới quý tộc. Cậu bé có thầy huấn luyện riêng, ngựa riêng và mỗi buổi tập đều được mẹ hoặc gia sư Kang Ja Kyeong đưa đón.

Soo Hyuk - con trai của Han Jin Ho - cũng phải đi du học từ năm lớp 7. Chàng trai 26 tuổi học tại Mỹ từ nhỏ, theo học ngành kinh tế để trở về tham gia công việc kinh doanh của gia đình. Trong quá trình học tại Boston (Mỹ), anh gặp tiểu thư nhà họ Roh - vị hôn thê do bà nội lựa chọn - tại buổi thi đấu cờ vua ở đại học.

Ngay cả chi tiết chọn hôn thê môn đăng hộ đối cũng mô tả cách sống quen thuộc của giới nhà giàu ở Hàn Quốc. Tiểu thư họ Roh tới thăm gia viên Hyowon cũng cẩn thận mang theo quà gặp mặt dành cho từng người.

Phu nhân Han nhận được chiếc túi cầm tay khảm ngọc trai và vàng đặt hàng riêng dành cho bà, Jung Seo Hyun được tặng chai rượu quý đã ủ hàng chục năm theo sở thích của cô, Han Jin Hee được cháu dâu tương lai tặng bộ trang sức đá quý bản giới hạn. Trong khi đó, Seo Hi Soo được tặng chiếc bút máy có chữ ký của minh tinh Julianne Moore - người cô thần tượng nhất.

Tính đến hiện tại, cuộc sống của giới nhà giàu trong Mine có thể xem là phô trương nhất trong số các phim về giới tài phiệt. Ngay cả phim về đề tài hoàng tộc như Quân vương bất diệt cũng không thể hoành tráng bằng. Tuy nhiên, trái với bối cảnh được đầu tư, nội dung phim vẫn còn nhiều chi tiết chưa hợp lý, tiết tấu chậm và chưa thực sự toát lên không khí tranh đấu căng thẳng nhiều người kỳ vọng.

gioi tai phiet trong phim han anh 6

Phim Mine phô trương độ giàu có của gia đình tài phiệt hơn bất kỳ phim Hàn nào từng ra mắt khán giả.

Lee Bo Young - mỹ nhân từng chịu tai tiếng 'tiểu tam'

Lee Bo Young vừa trở lại màn ảnh với vai diễn trong "Mine". Bộ phim xoay quanh những mâu thuẫn, ân oán trong một gia đình siêu giàu ở Hàn Quốc.

Những tình tiết có thật về giới siêu giàu trong 'Mine'

Phim "Mine" do Lee Bo Young đóng chính có chủ đề về cuộc sống của giới tài phiệt Hàn Quốc. Nhiều tình tiết trong phim gợi liên tưởng tới vụ việc xảy ra ngoài đời thực.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm