Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên 1.400 ôtô Thái Lan nhập về Việt Nam trong 1 tuần

Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có trên 1.400 chiếc ôtô từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi những tuần trước đó, lượng xe nhập chủ yếu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, từ ngày 15-21/6, số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng mạnh trở lại sau một tuần giảm.

Cụ thể, có hơn 1.431 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký thủ tục nhập khẩu, với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD. Chiếm 96% trong số ôtô  nhập khẩu này có xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

xe o to thai nhap vao viet nam anh 1
Chỉ trong vòng 1 tuần, lượng ôtô Thái đã vượt xe nhập từ Mỹ, Đức, Nhật. Ảnh minh họa: Liêu Lãm.

Cụ thể, số xe nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan, với 542 chiếc, chiếm 97% tổng lượng ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu vào Việt Nam.

Ngoài ra, có tới 857 ôtô tải với tổng trị giá đạt 3,37 triệu USD được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này xe xuất xứ từ Thái Lan là 836 chiếc, chiếm 97%, và không có xe tải xuất xứ từ Trung Quốc.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy kể từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần lượng ôtô tải các loại đăng ký nhập khẩu đạt ở mức cao.

xe o to thai nhap vao viet nam anh 2

Số ôtô tải trong tuần qua được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng Hải Phòng với 538 chiếc, TP.HCM với 193 chiếc và Hà Nội với 126 chiếc.

Đối với dòng ôtô chuyên dụng, trong tuần qua cả nước nhập khẩu 17 chiếc với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ từ Trung Quốc với 7 chiếc và từ Hàn Quốc với 3 chiếc, từ Pháp với 2 chiếc...

Tuần trước đó (8-14/6), lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận chỉ là 162 chiếc với tổng trị giá là hơn 6,4 triệu USD. Số ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu trong thời điểm này chủ yếu từ Mỹ (với 39 chiếc), Đức (32 chiếc) và từ Nhật Bản (30 chiếc).

Tuần vừa qua cũng là tuần thứ 3 liên tiếp không có ôtô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm