Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên 1.000 người Trung Quốc đến Kiên Giang mỗi ngày

Mỗi ngày có hơn 1.000 người Trung Quốc đến Kiên Giang du lịch bằng đường hàng không nên tỉnh này tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Ngày 24/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình ký công văn gửi hỏa tốc đến các sở, ngành và địa phương về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tại Kiên Giang, những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, lượng khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam qua Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình hơn 1.000 người mỗi ngày. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn và phòng, chống dịch bệnh lây lan vào Kiên Giang và cả nước, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, hàng không), đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thì phải cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Sở Y tế Kiên Giang cũng được cấp trên yêu cầu chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh triển khai công tác phòng, chống dịch. Trong đó lưu ý nhất là Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế Phú Quốc và Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Sở Du lịch, Công an tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan phối hợp với Sở Y tế trong công tác giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe đối với người nhập cảnh đến lưu trú tại tỉnh, nhất là người nước ngoài trong thời gian 21 ngày tính từ khi rời các nước vùng dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch.

Quảng Ninh lắp 14 máy đo thân nhiệt ở cửa khẩu, đề phòng virus corona

Quảng Ninh đã lắp đặt 14 máy quét thân nhiệt tại các cửa khẩu, đặc biệt tại cửa khẩu Móng Cái, bố trí ca trực gồm 3-4 nhân viên tại các cửa nhập cảnh.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm