Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ từng tiếp xúc với Việt kiều Mỹ nhiễm nCoV giờ ra sao?

Trường hợp trẻ từng tiếp xúc với ca Việt kiều Mỹ nhiễm virus corona tại TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Triệu chứng sốt trước đó là do sốt phát ban.

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn báo cáo UBND thành phố về tình hình viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại TP.HCM.

Báo cáo này đề cập đến trường hợp trẻ từng tiếp xúc với ca xác định nhiễm nCoV T.K.H (Việt kiều Mỹ) có triệu chứng sốt từ ngày 9/2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Hiện tại, bé đang được cách ly đủ 14 ngày (kể từ ngày tiếp xúc với ca xác định) để theo dõi thêm.

Về tình hình bệnh nhân T.K.H, tính đến ngày 11/2, bệnh nhân vẫn đang được cách ly, điều trị và ăn uống sinh hoạt bình thường, không sốt.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiếp nhận 3 trường hợp là những người từng tiếp xúc nam bệnh nhân quốc tịch Mỹ dương tính với nCoV từ một khách sạn ở quận 3. Ba trường hợp này là người cùng gia đình, được cách ly từ ngày 31/1 do ở cùng khách sạn với nam bệnh nhân T.K.H.

Từ thời gian cách ly đến ngày 9/2, một em bé trong gia đình có biểu hiện sốt, ho, phát ban. Theo cảm nhận lâm sàng của bác sĩ, bệnh nhi này bị sốt phát ban.

benh dich virus corona anh 1

Hành trình của Việt kiều Mỹ nhiễm virus corona. Đồ họa: Minh Hồng.

Tính đến chiều 11/2, thành phố có 28 trường hợp nghi ngờ đều đã cho kết quả âm tính. 39 người được cách ly y tế do tiếp xúc gần với người mắc bệnh bao gồm 18 người cách ly tập trung, 6 trường hợp tự cách ly tại nhà và 15 trường hợp đã kết thúc theo dõi.

Thành phố cũng đang giám sát và cách ly y tế 2.106 người do nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Trong đó, 1 người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc được cách ly tập trung tại quận 6, còn lại được cách ly tại nơi cư trú. Đến nay, chưa có trường hợp nào phát hiện triệu chứng nghi nhiễm bệnh.

'Không phải lỗi của người Vũ Hán'

Li Zichao cho rằng Vũ Hán trở thành điểm bùng phát của dịch bệnh chỉ là ngẫu nhiên. Đó có thể là bất kỳ thành phố nào khác và trong việc này, người Vũ Hán không có lỗi.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm