Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em tiểu học lắp ráp bộ lưu trữ điện ở Sài Gòn

90 học sinh lớp 5 cùng các thầy cô giáo đến từ những trường tiểu học ở TP. HCM đã cùng tham gia vào khóa tìm hiểu khoa học "Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện".

Sáng ngày 30/8/2014, Sony đã tổ chức chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony lần thứ 6 tại Việt Nam với chủ đề "Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện". Đối tượng tham gia là những học sinh lớp 5 tại một số trường tiểu học ở TP.HCM.
Tham gia vào chương trình lần này, các em được tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ phát và lưu trữ điện, thành phần cấu tạo nên các thiết bị này, cũng như ý tưởng về một thành phố thông minh mà ở đó mọi người có thể cùng nhau tạo ra điện và sử dụng điện một cách hiệu quả. 
Với sự hướng dẫn của các tình nguyện viên Sony, các em học sinh có thể lắp ráp linh kiện bao gồm bảng mạch điện, nam châm, đèn LED, tụ điện, dây đồng thành bộ phát điện hoàn chỉnh. 
Bóng đèn LED được nối với một máy phát điện cơ bản.
Sau khi hoàn thành, các em nhỏ có thể tạo ra dòng điện bằng cách lắc máy phát điện, đèn LED sẽ cháy sáng.
Niềm vui của các em học sinh khi tự tay tạo ra được một thiết bị có thể phát và lưu trữ điện.

Xuất phát từ cam kết "Vì thế hệ mai sau" của tập đoàn Sony, chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony (Sony Science Program) được bắt đầu thực hiện từ năm 2009, tạo điều kiện cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. Tính riêng năm 2013, Sony đã dành 3,5 tỷ Yên cho các hoạt động cộng đồng.

Chương trình "Tìm hiểu Khoa học cùng Sony" được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/12/2011. Tính đến ngày 30/8/2014, 6 buổi ngoại khóa đã được tổ chức tại Tp. HCM và Hà Nội với nhiều chủ đề khác nhau như: “Tự tạo kính 3D”, “Cách làm tai nghe”, “Cách lắp ráp máy ghi âm”, “Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện”; thu hút sự tham gia của hơn 550 em học sinh lớp 5 và lớp 6 đến từ 17 trường tiểu học và THCS.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm