Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em Do Thái hóa trang ngộ nghĩnh trong lễ hội

Lễ hội Purim là dịp để người Do Thái tưởng nhớ ngày dân tộc thoát khỏi họa thảm sát do đế chế Ba Tư tiến hành vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên.

Mọi gia đình Do Thái trên khắp thế giới ra phố để đón chào lễ hội Purim vào tối 4/3. Những đứa trẻ trong một gia đình ở khu vực Stamford Hill, khu vực phía bắc thành phố London, Anh, cải trang thành chú hề với những trang phục đầy màu sắc. Ảnh: Hannah Mc Kay.
Một nhóm trẻ hóa trang thành các nhân vật mà chúng ưa thích. Chúng đang đón ngày lễ cổ truyền của dân tộc, dịp kỷ niệm ngày những người Do Thái ở đế quốc Ba Tư cổ đại thoát khỏi họa thảm sát. Ảnh: REX.
Một cậu bé hóa trang thành sói tại khu vực Brooklyn, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AP.
Lễ hội Purim diễn ra trên toàn thế giới trong mọi điều kiện thời tiết. Thậm chí mùa đông ở thành phố New York, Mỹ, cũng không thể khiến tinh thần ngày lễ của người Do thái giảm sút. Ảnh: AP.
Một gia đình người Do Thái đón ngày lễ Purim tại phố Stamford Hill ở thủ đô London (Anh).  Ảnh: Alan Davidson.
Hoạt động chính trong lễ hội Purim là cuộc diễu hành của toàn thể người dân Do Thái trong trang phục hóa trang. Ảnh: Hannah McKay.
Nhóm trẻ chơi đùa trên phố. Ảnh: Alan Davidson
Cậu bé hóa trang thành nhà quý tộc với bộ ria mép đặc trưng. Ảnh: Getty Images
Những "ông già" và "bà cụ" tham dự ngày lễ Purim trên phố Stamford Hill. Ảnh: Andrew Cowle.
Mọi người thường tới nhà bạn bè và hàng xóm trong lễ hội Purim và tặng những món quà như bánh và kẹo. Ảnh: REX.. 
Hai cô bé trong trang phục lạ mắt ở thành phố London. Ảnh: Hannah McKay.
Người Do Thái tổ chức lễ Purim hàng năm vào ngày thứ 14 của tháng Hebrew theo lịch Do Thái, một ngày sau khi hoàng hậu Esther phá vỡ âm mưu thảm sát người Do Thái. Ảnh: Hannah McKay.
Ngày lễ bắt đầu với những cuộc diễu hành, các hoạt động từ thiện, ca hát, nhảy múa và những món quà. Vào ngày này, người Do Thái thường hóa trang thành các nhân vật mà họ thích như như chim cánh cụt, chàng cao bồi hay lính ngự lâm. Ảnh: Getty Images.
Hoạt động hóa trang trong lễ hội Purim bắt nguồn từ điển tích trong câu chuyện Esther trở thành hoàng hậu. Ảnh: Neli Hali
Một nhóm trẻ em ca hát trên đường phố Stamford Hill, thành phố London, Anh. Ảnh: REX
Tại thành phố Tel Avi, Israel, người Do Thái hóa trang thành nhiều nhân vật như các siêu anh hùng hay nữ hoàng Elsa trong phim hoạt hình Frozen và háo hức chờ đợi cuộc diễu hành hàng năm. Ảnh: Reuters.
Trẻ em hóa trang thành những nhân vật như Stormtrooper, cướp biển và nàng tiên để chờ cuộc diễu hành ở khu vực Holon, gần thành phố Tel Aviv. Ảnh: Reuters.
Một vũ công carnival đội mũ lông ấn tượng và biểu diễn tại thành phố Holon, Israel. Ảnh: Reuters

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm